=

Khai Hồ Sơ Campus France Hoàn Hảo

(Du học CHD) – Mọi học sinh, sinh viên làm hồ sơ đi du học Pháp đều phải làm hồ sơ điện tử với Campus France và phỏng vấn Campus. Việc khai hồ sơ trên Campus France là bước quan trọng nhất và bắt buộc đối với việc xin thư mời và xin visa du học Pháp. Đối với các sinh viên nhận được học bổng, quy trình campus France cũng là bắt buộc.


Khai Hồ Sơ Campus France Hoàn Hảo

Trang thông tin điện tử online của Campus France
Làm hồ sơ campus France bắt đầu từ việc đăng ký tài khoản riêng trên trang điện tử Campus France. Bạn cần có một email riêng để lập hồ sơ. Sau khi lập tài khoản xong bạn sẽ có một số VN cá nhân, sẽ là thông tin trao đổi của bạn trong suốt quá trình làm hồ sơ xin thư mời và visa.
Hồ sơ du học Pháp trên Campus France làm theo từng bước ở từng giai đoạn khác nhau. Có ba phần chính khi làm hồ sơ: khai thông tin cá nhân (Information personnelles) , khai hồ sơ học tập và định hướng học tập (Formulaire CampusFrance) và tìm trường (Mes desmarches).

Trước khi khai hồ sơ điện tử, bạn cần tập hợp và gửi các giấy tờ liên quan đến bằng cấp ở Việt nam như Bằng tốt nghiệp THPT, Bảng điểm Đại học, Bằng Đại học, Chứng chỉ tiếng… Lưu ý: các giấy tờ này phải được dịch và công chứng sang tiếng Pháp hoặc tiếng Anh nhé


Khai Hồ Sơ Campus France Hoàn Hảo

Du học Pháp cùng CHD - Chắp Cánh Ước mơ

1. “Information personnelle”:

Lưu ý: Đối với tên, địa chỉ nhà, quê quán, nơi sinh sống hiện tại chỉ được viết bằng tiếng Việt không dấu và không dịch ra tiếng Pháp.

Sau khi hoàn tất phần khai các thông tin cơ bản , bạn nhớ “Valider” nhé để nhận mã số Việt Nam gồm VN+ 6 chữ số. Mã số này rất quan trọng và sẽ theo bạn trong suốt quá trình làm hồ sơ du học Pháp.

2. “Formulaire CampusFrance”:

 Mục này sẽ có 3 phần là: Cursus (), Langues (), Motivation (). Ngoài ra, phần cuối cùng là Validation () để thông báo cho bạn biết các phần trên đã hoàn thành chưa. Nếu đã hoàn tất, bạn có thể nhấn nút “Valider” để xác nhận cũng như thông báo cho CampusFrance về sự hoàn thành hồ sơ của bạn và sẽ gửi cho bạn 1 lịch hẹn phỏng vấn.

Lưu ý: Nếu chưa hoàn tất một trong các phần trong Formulaire CampusFrance, bạn sẽ không thể “Valider” và không đặt được lịch hẹn phỏng vấn.

Khi đã xác nhận mục này, bạn sẽ không thể sửa đổi hồ sơ được nữa, vậy nên trước khi “Valider” các bạn nhớ kiểm tra thông tin lại một lần nữa nhé.

  Phần “Cursus”:

Để điền các thông tin về quá trình học tập của bạn từ cấp 3, Đại học và các kinh nghiệm công tác.

Lưu ý:  
 ✓ Chọn năm học kết thúc để nhập bảng điểm.
✓ Có thể chọn thang điểm 10 hoặc 20
 Nếu không tìm thấy tên trường của bạn thì chọn “Autre” và viết tên trường theo bản dịch
 Nếu có giấy khen, giải thưởng, giấy chứng nhận công tác,… các bạn có thể điền và đính kèm để tăng tính thuyết phục với nhà trường.

Khai Hồ Sơ Campus France Hoàn Hảo

Viết CV đẹp cho hồ sơ Campus


 Phần “Langues”:

Để khai các quá trình học tập và các bằng cấp, chứng chỉ tiếng anh, tiếng pháp hay ngoại ngữ khác.

Lưu ý: Điểm TCF sẽ được tự động cập nhật ngay khi có kết quả.

 Phần “ Motivation”:

Bạn sẽ đính kèm 1 ảnh cá nhân 3x4, điền CV của bạn và đính kèm 1 bản CV file Word hoặc PDF. Sau đó khai phần động cơ học tập như dự định học tập của bạn (Projet d’étude), dự định việc làm sau này (Projet professionnel) và động lực nào bạn mong muốn học tập tại Pháp (motivation).

Lưu ý:

Phần Projet d’étude và Projet professionnel, các bạn không nên viết dài dòng và lan man. Về dự định học tập, bạn có thể nói dự định học của bạn trong tương lai gần là gì và tương lai xa bạn muốn học về chuyên ngành gì của chương trình đào tạo nào. Các dự định của bạn phải có logic và liên quan đến nhau.

Phần Motivation, các bạn có thể dài dòng kể lể một chút về lý do chọn học tiếng pháp cũng như nước Pháp là điểm đến để đi du học. Nhiều bạn sẽ nói rằng vì yêu thích tiếng pháp, sang pháp học sẽ được đi du lịch ngắm cảnh nhiều hơn,… Những lý do này có thể sẽ khiến các trường nghĩ rằng bạn không thực sự nghiêm túc trong việc chọn lựa. Nên đưa ra các lý do như: Pháp là một đất nước phát triển về ngành này,…. Tôi mong muốn học tập tại pháp để đưa các kiến thức tiên tiến đã hoc được nhằm góp phần vào sự phát triển của Việt Nam,,….

Khai Hồ Sơ Campus France Hoàn Hảo

Đại học Lyon II - Điểm đến mơ ước của sinh viên Việt

3. Chọn trường:

Chương trình cử nhân: Các bạn sẽ được chọn tối đa 3 trường đại học và sắp xếp theo thứ tự nguyện vọng của bạn.

Chương trình thạc sỹ: bạn được chọn từ 8 đến 15 trường, các trường này sẽ nhận được hồ sơ campus và trả lời đồng loạt không theo thứ tự nguyện vọng.

Đối với mỗi một trường chọn lựa, các bạn sẽ phải trình bày động cơ học tập. Đây sẽ là một trong những tiêu chí trường sẽ xem xét và đánh giá hồ sơ của bạn.
Xem Thêm:► 5 Giải pháp nhà ở cho sinh viên ở Paris► Du học Pháp hệ thạc sỹ chương trình giáo dục học► Nhạc viện Lyon



Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực du học Pháp, Công ty CHD có dày dạn kinh nghiệm trong việc làm hồ sơ điện tử và làm hồ sơ xin visa cho các du học sinh Pháp. Bạn đừng ngần ngại, hãy liên lạc với CHD để được tư vấn miễn phí về chương trình du học Pháp của bạn, và làm hồ sơ visa Pháp 100% nhé. Tổng đài liên hệ:
Hotline_CHD




(CHD - EDUCATION)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét