=

Hệ Thống Bằng Kỹ Thuật Công Nghệ DUT và BTS

(Du học CHD) - Các khóa đào tạo ngắn hạn được thiết kế nhằm mục đích giúp sinh viên có thể rút ngắn thời gian học tập, và có khả năng làm việc ngay sau khi ra trường. Tuy nhiên, sinh viên cũng có thể tiếp tục theo học những khóa học cao hơn.
* Đăng Ký Tìm Hiểu Du Học Pháp 2016 - 2017
Hệ Thống Bằng Kỹ Thuật Công Nghệ DUT và BTS

Du học Pháp chương trình ngắn hạn 2 năm


Những khóa học này được tổ chức thường gồm hai năm học, có các chương trình đào tạo trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp, kỹ thuật, công nghệ, hay dịch vụ.

Các chương trình đào tạo nói trên thường được tổ chức ở các viện đào tạo đa ngành (các Viện đại học công nghệ - IUT) trực thuộc các trường đại học tổng hợp hoặc các trường chuyên biệt.
Quá trình học tập tại đây bao gồm các đợt thực tập tại doanh nghiệp và mang đến cho sinh viên những cơ hội được thực sự tiếp cận thị trường lao động. Nguyên tắc cơ bản của quá trình tuyển sinh tại các trường này chính là sự tuyển chọn rất chặt chẽ.

1/BTS (Brevet de Technicien Supérieur)


Đặc thù loại hình đào tạo:

Chương trình đào tạo kỹ thuật viên (BTS) kéo dài 2 năm (một số ít BTS kéo dài 3 năm) được tổ chức tại các trường trung học (lycée) hay các trung tâm đào tạo hướng nghiệp (centre de formation d’apprentis).

Đây là một loại hình đào tạo nghề chuyên nghiệp cho phép sinh viên có thể khởi nghiệp ngay sau khi hoàn thành khóa học. Các chương trình BTS đem đến cho bạn không chỉ kiến thức nền tảng vững chắc mà còn đảm bảo những kỹ năng hành nghề thực tiễn trong lĩnh vực theo học. Chính vì những yếu tố này, bạn cần phải xác lập dự định nghề nghiệp và công việc một cách cụ thể trước khi quyết định theo học bằng BTS.

Mỗi lớp BTS có khoảng 30 học viên, cách thức giảng dạy sư phạm gần như năm cuối cấp 3. Học viên BTS có 35-40 giờ học một tuần và rất nhiều bài tập về nhà. Cuối khóa học, các học viên phải trải qua một kỳ thi để lấy bằng.

Nơi tổ chức chương trình đào tạo BTS:
Hệ Thống Bằng Kỹ Thuật Công Nghệ DUT và BTS

Bằng kỹ thuật viên cao cấp

 Các trường cấp 3 công lập, trường tư mua lại chương trình.
 Các trung tâm đào tạo nghề
 Các trung tâm dạy nghề
 Các tổ chức giáo dục từ xa

Cách thức đăng kí để thi vào BTS:

Thời gian đăng ký: Đăng ký kì thi BTS mở ra vào giữa tháng 10 và giữa tháng 11 để cho những thí sinh còn lại thi vào  tháng 3 đến tháng 6 năm sau, bao gồm cả ứng cử viên cá nhân( cả các ứng cử viên từ trường, từ CNED)

Đăng kí trực tuyến : Đăng ký được thực hiện trực tuyến tại trang web của Học viện. Để biết địa chỉ Internet của học học viện của bạn, nhấp vào khu vực tương ứng trên bản đồ của Pháp:

Các hướng đi sau khi tốt nghiệp BTS:

 Đa phần các sinh viên tốt nghiệp BTS sẽ đi làm ngay sau khi hoàn thành khóa học
 Một số tiếp tục theo học 1 năm licence chuyên ngành(professionnelle) để thu nhận những kiến thức sâu hơn nhằm chuẩn bị cho việc đi làm

 Một số các bạn tốt nghiệp đầu khóa có thể được xét tuyển vào các trường chuyên ngành thương mại hoặc kỹ sư (Ecoles de Commerce ou d’Ingénieurs) hoặc theo học 1 năm các lớp học dự bị (Classes Préparatoires aux Grandes Ecoles) trước khi thi tuyển vào các trường này.
2/DUT (Diplome Universitaire de technologie)


Đặc thù loại hình đào tạo:

Đây là các khóa học ngắn hạn được giảng dạy ở các Viện đại học về công nghệ (Institut Universitaire de Technologie – IUT) trực thuộc các trường đại học (Université). Các khóa học DUT kéo dài 2 năm với mục đích đào tạo ra các cán bộ có khả năng thích nghi cao với một vài dạng ngành nghề.

Được trang bị các kiến thức lý thuyết cơ bản sâu và rộng hơn các sinh viên theo học BTS, các sinh viên tốt nghiệp DUT có thể đi làm ngay hoặc tiếp tục theo học ở các bậc cao hơn.Các lĩnh vực chuyên ngành của DUT rất đa dạng, từ kỹ thuật (bâtiment travaux publics, biologie chimie, communication, électricité électronique, informatique, production industrielle maintenance, sciences physiques, etc.) đến thương mại (GEA - Gestion des entreprises et des administrations (bao gồm 3 chuyên ngành nhỏ từ năm thứ hai là Finance Comptabilite, Petites et Moyennes Organisations và Ressources Humaines), TC – Techniques de commercialisation, GAEA - Gestion administrative et commerciale, GLT - Gestion logistique et transport. Trong đó GEA và TC là 2 chuyên ngành phổ biến nhất.)


Hệ Thống Bằng Kỹ Thuật Công Nghệ DUT và BTS

Bằng đại học công nghệ



Việc nhập họcDUT trong vùng Paris và ngoại ô được xét theo hồ sơ. Đối với các học sinh cuối cấp III, hồ sơ gửi trực tiếp đến các IUT phải ghi rõ các nguyện vọng của mình, việc này được tiến hành trên mạng. Sinh viên có thể đăng kí bao nhiêu IUT là tùy ý và các thông tin về tuyển sinh IUT bắt đầu mở vào đầu tháng 3.Tại các cơ sở IUT, trực thuộc các trường đại học, sinh viên mỗi khóa (thường là các khóa nhỏ) được chia thành các nhóm nhỏ trong các giờ thực hành và làm bài tập với chương trình sư phạm và phương pháp đào tạo hiệu quả. Tính chuyên cần trong môi trường học tập mang tính bắt buộc. Trình độ kiến thức của sinh viên được đánh giá bởi các bài thi, kiểm tra liên tục và đểu đặn. Một vài cơ sở có thể tổ chức các kì thi tốt nghiệp.

Các hướng đầu ra cho DUT: Như đã nói, tốt nghiệp DUT, bạn có nhiều lựa chọn cho tương lai của mình :

 Các sinh viên tốt nghiệp DUT có thể khởi nghiệp trong môi trường lao động chất lượng cao ngay sau khi hoàn thành khóa học

✦ Một số tiếp tục theo học 1 năm licence chuyên ngành (professionnelle) để thu nhận những kiến thức sâu hơn nhằm chuẩn bị cho việc đi làm hoặc license tổng quát để chuẩn bị cho khóa học thạc sĩ chuyên ngành (professionnelle) sau đó

 Một số các bạn tốt nghiệp đầu khóa có thể được xét tuyển vào các trường chuyên ngành thương mại hoặc kỹ sư (Ecolé de Commerce ou d’Ingénieurs) hoặc theo học 1 năm các lớp học dự bị (Classes Préparatoires aux Grandes Ecoles) trước khi thi tuyển vào các trường này.

Mục tiêu :

  Học viên có thể làm chủ được các kỹ năng cơ bản
  Đảm nhận nhiệm vụ chính trong phát triển công nghệ thông tin ở các công ty

Tổ chức:

Thời gian đào tạo là 1800 giờ giảng và hướng dẫn trong khoảng hai năm và thêm 10 tuần thực tập vào cuối năm thứ hai. Bạn sẽ dành khoảng 30 đến 35 giờ mỗi tuần để tham gia chương trình học này và không được phép vắng mặt. Các công việc cá nhân cần bắt buộc phải để ở dạng dự án rồi mới được thực hiện.

 Những người sau khi có bằng DUT rất được thị trường lao động đón nhận, bởi họ có thể tuyển được người làm việc nhanh chóng, dễ dàng.

Việc giảng dạy được đảm nhiệm bởi đội ngũ giảng viên đại học, và các chuyên gia.

Xem Thêm:

► Học Viện Kỹ Thuật Quốc Gia Toulouse

► Hội Thảo Du học Pháp tháng 11, tấm vé cho tương lai

► Học viện khoa học ứng dụng quốc gia Lyon
Để làm hồ sơ xin visa cho kỳ du học Pháp chương trình học tiếng năm 2016, các bạn hãy liên hệ với công ty CHD ngay, qua tổng đài liên hê:
Hotline_CHD






(CHD - EDUCATION)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét