=

Việc Làm Thêm Mùa Đông Cho Du Học Sinh Pháp

(Du học CHD) - Mùa đông, mùa Noel, mùa của những lễ hội và kỳ nghỉ. Riêng với sinh viên, đây còn là thời điểm đem đến những cơ hội việc làm không thể bỏ lỡ. Dưới đây là danh sách 13 công việc đã và đang được tuyển dụng cho dịp lễ cuối năm cũng như trong suốt những tháng mùa đông ở Pháp

Việc Làm Thêm Mùa Đông Cho Du Học Sinh Pháp

Gói quà Noel là một công việc phổ biến trong mùa đông
  Gói quà Noel:

Sinh viên Pháp có thị trường việc làm khác của riêng mình: gói quà Noel. Các cửa hàng đồ chơi lớn như JouéClub (300 chi nhánh), La Grande Récré (230 chi nhánh), Toys’R’us (48 chi nhánh) hay King Jouet (34 chi nhánh) cần tuyển dụng một lượng lớn nhân công cho dịp Noel ngay từ tháng 11.

Điển hình như cửa hàng La Grande Récré đã lên kế hoạch tuyển 900 nhân viên thời vụ cho tháng 11 và tháng 12 năm nay để tăng cường cho ê kíp làm việc hiện tại cũng như để đối phó với tình trạng quá tải mỗi dịp cuối năm. Công việc yêu cầu rất đơn giản: kiểm kê và bày biện những món đồ chơi, tư vấn khách hàng cũng như gói quà tặng.

 Quản lý khu giải trí Noel:

Việc Làm Thêm Mùa Đông Cho Du Học Sinh Pháp

Sinh viên làm thêm tại các trung tâm mua sắm

Thị trường của khu giải trí phục vụ Noel tập trung chính ở Strabourg, bên cạnh đó cũng có hơn 40 mô hình loại này trên toàn nước Pháp, thu hút 27 triệu lượng khách, thu về 400 triệu euros doanh thu mỗi tuần.

Codecom và La Défense được coi là hai “ông lớn” trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ này, đó cũng là hai công ty có nhu cầu tuyển dụng cao nhất. Công việc chủ yếu là thu hút và giữ chân khách hàng bằng những hoạt động đa dạng như: góc sáng tạo (hướng dẫn làm đồ handmade), trò chơi ném bóng, tìm kho báu, xe trượt tuyết,… Ngắn gọn, nhiệm vụ của bạn là đem đến niềm vui cho mọi người!

 Làm dịch vụ trong các trung tâm mua sắm:

Tiếp tân, thu ngân, tư vấn bán hàng,… là những vị trí các cửa hàng liên tục tuyển dụng trong dịp cuối năm. Sinh viên có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm trong các trung tâm thương mại lớn như Galeries Lafayette hay Printemps hoặc các nhãn hiệu thời trang nhỏ hơn mà có nhiều chi nhánh chư Tie Rack.

Một điều cần chú ý là bạn có thể tìm đến các cửa hàng, ngay cả khi nó không đăng tin tuyển dụng để đề đạt nguyện vọng làm việc cuẩ mình. Đặc biệt, nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên hơn những ứng viên làm được cả hai dịp-dịp lễ cuối năm và đợt hạ giá tháng 1.

 Nhân viên trong cửa hàng thực phẩm hay trung tâm tổ chức sự kiện:

Cũng như nhiều dịch vụ khác, các cửa hàng thực phẩm hay trung tâm tổ chức sự kiện phải tăng tối đa công suất cho dịp Noel với thông báo tuyển dụng liên tục các vị trị: phụ bếp, phục vụ bàn, nhân viên bán hàng,…

 Trông trẻ với mức thù lao gấp đôi cho tối cuối năm:

Việc Làm Thêm Mùa Đông Cho Du Học Sinh Pháp

Trông trẻ kỳ cuối năm với thu nhập gấp đôi

 Bán hải sản, rau quả tươi trong siêu thị:

“Chúng tôi cam kết tăng lương gấp đôi cho người trông trẻ vào buổi tối cuối năm”-theo bà Anne Marie Bertholot, giám đốc công ty Kid’s paradis chuyên tuyển dụng bảo mẫu ở Paris. Sinh viên sẽ được trả từ 15-18 euros mỗi giờ, như vậy thật dễ dàng để bỏ túi 120 euros cho một buổi làm việc từ 20h-3h sáng.

Cá hay hải sản là một trong những mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh ngày cuối năm. Lượng khách hàng tăng, nhân công cũng tăng, những nhà phân phối lớn cần tuyển thêm nhiều nhân viên làm việc trong 4 ngày, thường là 23, 24, 30 và 31 tháng 12 với mức lương hấp dẫn: 80 euros (đã trừ thuế)/ngày.

Với những người có nhu cầu làm việc nhưng bị dị ứng hải sản hoàn toàn có thể chuyển sang làm cho các cửa hàng rau hay hoa quả.

 “Hoa tiêu” cho khách du lịch ở nhà ga, sân bay,…

Không chỉ nhu cầu mua sắm tăng, Noel cũng là dịp bội thu cho ngành du lịch. Trước cảnh quá tải ở các sân bay, nhà ga, nhà quản lý cho hai khu vực này luôn tìm kiếm thêm nhân viên hướng dẫn khách và đi kèm khách du lịch.
 Việc Làm Thêm Mùa Đông Cho Du Học Sinh Pháp

Đặc biệt, làm công việc này, sinh viên có cơ hội sánh bước cùng những vận động viên, nghệ sỹ, nhà ngoại giao,… bởi dịp cuối năm cũng là dịp nhiều hội thảo, lễ hội, festival được tổ chức.
City One là một trong những công ty có nhu cầu nhân công cao trong dịch vụ này, bên cạnh đó, công ty cũng thuê những nhân viên thời vụ làm việc từ 2-4 ngày để đi kèm trẻ em từ 4-14 tuổi trên những chuyến tàu tốc hành TGV.

 Thu hút nhà tài trợ cho các tổ chức thiện nguyện:

Nhiều tổ chức thiện nguyện nổi tiếng như Les Restos du Coeur, hội chữ thập đỏ, WWF, tổ chức Bác sỹ thế giới,… luôn cần hỗ trợ từ cộng đồng để duy trì hoạt động của mình, đặc biệt qua dịp cuối năm, bởi những khoản đóng góp sẽ được miễn thuế trước ngày 31 tháng 12.

Công việc yêu cầu những sinh viên có khả năng thương thuyết và đàm phán để có thể thuyết phục những “mạnh thường quân” đóng góp tiền cho tổ chức

 Làm việc trong bảo tàng



Việc Làm Thêm Mùa Đông Cho Du Học Sinh Pháp


Nhiều bảo tàng lớn như Louvre, Grand Palais sẽ đăng tuyển thông qua RMN-Tổ chức bảo tàng quốc gia. Công việc chính bao gồm tiếp tân và tư vấn bán hàng trong các cửa hàng lưu niệm quanh bảo tàng.

Sinh viên có thể lựa chọn ca làm tối hoặc ca làm cuối tuần.

 Điều tra phản ứng khách hàng:

Thực hiện phỏng vấn mức độ hài lòng của khách hàng tại các nơi công cộng như bảo tàng, nhà hàng,… Tổ chức nghiên cứu và khảo sát Test tuyển dụng trong suốt dịp lễ thánh nhân viên khảo sát về thư viện quốc gia, trung tâm Pompidou,… với hợp đồng làm việc kéo dài 1 tuần-24h làm việc.

 Tiếp tân hay nhân viên trực tổng đài:

Tập đoàn Pénélope tuyển dụng hơn 350 vị trí tiếp tân và nhân viên trực tổng đài ở 10 thành phố lớn của Pháp mỗi mùa Noel và sinh viên chính là nguồn nhân lực chính của họ.
Có hai ca làm chính: 8h30-13h và 13h30-18h00 từ thứ 2 đến thứ 6.
Việc Làm Thêm Mùa Đông Cho Du Học Sinh Pháp


 Nhân viên kiểm kê:

Sinh viên có thể tìm kiếm công việc này ở các công ty như Inventaire plus, Ivalis, hay Novastock. Công việc của bạn bao gồm kiểm kê những mặt hàng đang bày bán và hàng trong kho.

Sinh viên nên đảm bảo có thể làm việc cả dịp cuối năm đến 1-2 tháng đầu năm sau.
Mỗi năm để phục vụ cho đợt thống kê dân số các tòa thị chính thường tuyển dụng nhân viên thời vị trong 1 tháng với mức lương 10 euros mỗi giờ.
Du học Pháp đăng bắt đầu kỳ làm hồ sơ cho năm học mới. Để làm hồ sơ xin visa cho kỳ du học Pháp chương trình học tiếng năm 2016, các bạn hãy liên hệ với công ty CHD ngay, qua tổng đài liên hê:
Hotline_CHD

(CHD - EDUCATION

0 nhận xét:

Đăng nhận xét