=

Những Tổ Chức Sinh Viên Tại Pháp

(Du học CHD)-Giáo dục đại học Pháp được đánh giá cao về chi phí rẻ, chất lượng cao, bên cạnh đó còn là nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên của nhà trường nói riêng và chính phủ nói chung. Một trong những chính sách đó phải kể đến các tổ chức hỗ trợ, được biết đến như một hình thức bảo vệ quyền lợi sinh viên vô cùng hiệu quả trong suốt nhiều năm qua

* Đăng Ký Tìm Hiểu Du Học Pháp 2016 - 2017

Những Tổ Chức Sinh Viên Tại Pháp

Tổ chức hỗ trợ sinh viên là gì?

Có thể hiểu mô hình hoạt động này tương tự với hoạt động công tác Đoàn ở Việt Nam-những hội nhóm được đại diện và điều hành bởi chính các bạn sinh viên nhằm đảm bảo quyền lợi của các thành viên trong tập thể.

Ở Pháp, những tổ chức này có thể gọi chung là công đoàn sinh viên, trong đó Hiệp hội sinh viên quốc gia UNEF được xem là tổ chức uy tín và hoạt động hiệu quả nhất hiện nay.

Sứ mệnh và nhiệm vụ chiến lược?


Được điều hành bởi chính các bạn sinh viên-những người hiểu nhất mọi khó khăn cũng như mong mỏi của đối tượng này, các công đoàn sinh viên có nhiệm vụ:

   Là bộ phận đối thoại trực tiếp với sinh viên, giải quyết các vấn đề về quyền lợi, điều kiện sống và học tập.
   Đại diện sinh viên làm việc với các tổ chức và cơ quan công quyền

Những công đoàn lớn như Hiệp hội sinh viên quốc gia UNEF hay Hiệp hội đại học quốc gia UNI không chỉ làm công việc hỗ trợ sinh viên mà hoạt động của họ còn nhắm đến đối tượng là học sinh phổ thông và quy mô hoạt động của tổ chức được biết đến rộng rãi ở phạm vi châu Âu.


Tham gia vào công đoàn sinh viên-cách tốt nhất để bảo vệ quyền lợi sinh viên của bạn!

Cũng gần như tham gia bầu cử các vị trí quan trọng trong bộ máy nhà nước, việc bầu ra đại diện của công đoàn sinh viên là không bắt buộc nhưng được xem là một nghĩa vụ công dân. Họ chính là người đại diện nói lên tiếng nói của bạn, cũng chính là những người đầu tiên sẵn sàng giúp đỡ bạn trong mọi vấn đề: trợ cấp sinh viên, nhà ở, thông tin học bổng và việc làm,… 


Những Tổ Chức Sinh Viên Tại Pháp



Những đợt bầu cử diễn ra 2 năm một lần, bao gồm việc chọn ra các ứng viên sáng giá nhất cho các vị trí trong ban cố vấn quản lý trường học (công việc hành chính, ngân sách,..), ban cố vấn học tập và đời sống sinh viên, và ủy ban nghiên cứu khoa học (về nghiên cứu và ngân sách, dành riêng cho bậc học thạc sỹ, tiến sỹ).

Những người trúng cử sẽ không chỉ đảm nhận vị trí trong công đoàn ở trường học của mình mà còn đại diện sinh viên tham gia vào CNESER-Hội đồng quốc gia về giáo dục đại học, một cơ quan được chính phủ tham khảo trước khi đưa qua mọi quyết định liên quan đến giáo dục đại học.

Danh sách những tổ chức hỗ trợ sinh viên tiêu biểu ở Pháp:

1. UNEF

   Năm thành lập: 1907
  30 000 thành viên viên
  Bảo vệ ý tưởng về giáo dục miễn phí, dân chủ, phi tôn giáo và đa dạng thành phần.

2. MET

   Năm thành lập: 2009
  15 000 thành viên
  Bảo vệ quyền lợi sinh viên khi gia nhập thị trường việc làm, đảm bảo chất lượng đào tạo, điều kiện học tập và tự do ngôn luận.

3. FAGE

   Năm thành lập 1989
  Bao gồm 43 công đoàn liên kết
  Là liên đoàn tập hợp các tổ chức sinh viên khác nhau nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động của các công đoàn liên kết.

4. PDE

   Năm thành lập 1994
✦   Bao gồm 6 hội đồng độc lập
  Là một tổ chức phi chính trị với các chương trình gặp gỡ để đào tạo và thông tin đến sinh viên những thông tin hữu ích

Những Tổ Chức Sinh Viên Tại Pháp


5. La Cé

 Năm thành lập 2003
 6000 thành viên

Liên đoàn sinh viên quốc gia nhằm đòi hỏi những quyền lợi mới cho sinh viên, đồng thời chống bất bình đẳng trong môi trường giáo dục đại học
Xem Thêm:► 5 Giải pháp nhà ở cho sinh viên ở Paris► Du học Pháp hệ thạc sỹ chương trình giáo dục học► Nhạc viện Lyon
Du học Pháp đăng bắt đầu kỳ làm hồ sơ cho năm học mới. Để làm hồ sơ xin visa cho kỳ du học Pháp chương trình học tiếng năm 2016, các bạn hãy liên hệ với công ty CHD ngay, qua tổng đài liên hê:
Hotline_CHD




(CHD - EDUCATION

0 nhận xét:

Đăng nhận xét