=

5 Giải Pháp Nhà Ở Cho Sinh Viên Tại Paris

(Du học CHD)-Paris, kinh đô ánh sáng hoa lệ luôn là điểm đến mơ ước của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, Paris cũng được biết đến là thành phố đắt đỏ bậc nhất của Pháp, đặc biệt về khó khăn khi tìm nhà ở. Vậy giải pháp nào cho sinh viên? Bài viết sau đây gợi ý 5 cách để tìm được chỗ ở ưng ý cho sinh viên ở thành phố này.


5 Giải Pháp Nhà Ở Cho Sinh Viên Tại Paris

Nhà ở luôn là mối bận tâm hàng đầu của du học sinh


1. Trong khu vực của nhà thờ 

Việc ở trong các khu nhà thờ không chỉ tiết kiệm với mức giá trung bình 440€/tháng/phòng 2 người mà còn rất an toàn, nhất là trong một thành phố như Paris. Bên cạnh đó, sinh viên cũng có thể đăng ký các suất ăn ở nhà ăn tập thể, vừa đảm bảo, vừa tiết kiệm.

Hiện nay ở Paris có hơn 100 khu nhà tờ đón tiếp sinh viên, đây thường là khu vực dành riêng cho sinh viên nữ. Tuy nhiên, cũng có nhiều khu vực đón tiếp cả nam sinh viên như viện Bossuet. Nhiều sinh viên đánh giá đây là môi trường ấm cúng, những cũng có các qui định khắt khe về giờ giấc.

2. Trong khu vực phi tôn giáo

Cùng chung ưu điểm về giá cả, môi trường giao lưu mở, nhưng khu vực này được xem là tự do hơn. Sinh viên có thể về muộn vào buổi tối miễn là thẻ ra vào của họ được đăng ký để có thể sử dụng sau giờ giới nghiêm. Tự do nhưng vẫn có những sự kiểm soát đảm bảo trật tự cho khu nhà cũng như sinh hoạt của cư dân.

Ví dụ như khu Charonne luôn mở rộng cửa với những sinh viên từ 18-25 tuổi. Khu nhà có tất cả 41 phòng đơn và 29 phòng đôi, giá thuê một tháng dao động từ 535-715€ tùy theo loại phòng.

3. Nhà ở đa thế hệ



5 Giải Pháp Nhà Ở Cho Sinh Viên Tại Paris

Ở home stay cùng các người gia đã nghỉ hưu


Sinh viên có thể thuê phòng tại nhà của những người đã về hưu. Sinh viên hoàn toàn được tự do về sinh hoạt, với đặc trưng là nơi ở của người già, nên không gia rất yên tĩnh và phù hợp với học tập.

Về giá cả, 400€ cho 1 phòng 20m2 với phòng tắm và nhà bếp sử dụng chung với chủ nhà.

4. Nhà ở được hỗ trợ từ CROUS

CROUS là một trung tâm hỗ trợ sinh viên ở các địa phương. Sinh viên có thể đăng ký nhờ tổ chức này hỗ trợ tìm nhà và nhận các trợ cấp sinh viên cũng qua tổ chức này. Tuy nhiên, vì nhu cầu quá cao, nên phải mất rất nhiều thời gian để CROUS có thể tìm được một chỗ ở cho bạn, đặc biệt, sinh viên được xếp theo thứ tự ưu tiên từ sinh viên nhận học bổng, sinh viên bản địa rồi mới tới du học sinh. Đây chỉ là giải pháp dự phòng trong khi chờ đợi các nguồn thông tin khác mà thôi.

5 Giải Pháp Nhà Ở Cho Sinh Viên Tại Paris
Crous - tổ chức hỗ trợ nhà ở sinh viên


5. Khu vực cho lao động trẻ: dành riêng cho thực tập sinh và thợ học việc.

Nếu bạn nằm trong các đối tượng sau: học việc, sinh viên đang đi làm, thực tập sinh hoặc người mới có việc,… thì đây sẽ là giải pháp lý tưởng cho bạn. Những khu nhà này cung cấp từ phòng riêng đến nhứng căn hộ ở ghép.

Thời gian lưu trú có hạn, chỉ từ vài tuần đến tối đa là 2 năm. Mức giá trung bình từ 400-450€/tháng
Xem thêm:
Để làm hồ sơ xin visa cho kỳ du học Pháp chương trình học tiếng năm 2016, các bạn hãy liên hệ với công ty CHD ngay, qua tổng đài liên hê:
Hotline_CHD
(CHD - EDUCATION)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét