=

Giá Thuê Nhà Của Du Học Sinh Tại Pháp

(Du học CHD) - Nhà ở là một trong những quan tâm hàng đầu của sinh viên. Tuy nhiên, không phải dễ để tìm được một chỗ ở ưng ý cả về điều kiện sinh hoạt lẫn giá thuê. Một trong những giải pháp cho vấn đề này chính là thuê phòng ở nhà người bản địa

Giá Thuê Nhà Của Du Học Sinh Tại Pháp

Giá nhà tổng quát ở các vùng tại Pháp cho du học sinh

Bên cạnh ký túc xá sinh viên, những studio nhỏ hẹp hay ở ghép, thì việc thuê phòng tại nhà người dân bản địa đang ngày càng phổ biến hơn. Một khảo sát về giá thuê nhà của trang Roomlala đã chỉ ra rằng ở Pháp, giá thuê trung bình cho loại hình này rơi vào khoảng 312€, trong khi đó sinh viên phải mất đến 495€ khi thuê một studio mỗi tháng.

Mức giá này thay đổi theo từng vùng. Dưới đây là bảng giá thuê trung bình ở 16 thành phố lớn ở Pháp tính đến tháng 6 năm 2015.

Mức giá được đưa ra thuộc về phòng trọ nhà dân hoặc ở ghép. Đây là một thống kê khá chính xác bởi dữ liệu được lấy từ hơn 32 000 thông tin cho thuê nhà trên trang Roomlala.com.

Paris luôn luôn là thành phố đắt đỏ nhất, không chỉ vì tiền thuê nhà mà còn bởi tất cả các chi phí sinh hoạt khác. Mức giá trung bình cho một phòng một tháng là 532€ ở những khu vực gần trung tâm và 417€ cho vùng Ile-de-France. Lý do thì lúc nào cũng vậy: quá nhiều người thuê trong khi nguồn cung thì có hạn. 



Giá Thuê Nhà Của Du Học Sinh Tại Pháp

Phòng trọ sinh viên tại Pháp

Trong khi đó, giá thuê các thành phố như Toulouse, Strabourg hay Lille rẻ hơn rất nhiều, lần lượt là 306€, 334€, và 354€ một tháng. Mức giá ở miền Tây còn hợp lý hơn nữa: 294€ ở Nantes, 273€ ở Rennes, 261€với Poitiers và 246€ cho Angers.

Một vài sinh viên đã du học lâu năm ở Pháp chia sẻ kinh nghiệm khi tìm nhà: các bạn sinh viên nên thường xuyên theo dõi các diễn đàn, hội nhóm của du học sinh, nhất là những dịp đầu hay cuối năm học, bởi đó là thời gian các bạn du học sinh hoàn thành khóa học và chuẩn bị về nước nên có thể liên hệ vị trí trống mà các bạn đó đang ở. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xin ở nhờ trong thời gian tìm kiếm nhà khi mới sang.

Một lời khuyên khác, đó là khi nhận nhà nên để ý mọi ngóc ngách, thậm chí đến từng vết xước, vạch vẽ nhỏ trên tường để tránh bị chủ nhà “bắt đền” khi hết hạn hợp đồng.

Mong rằng, với những thông tin trên, bạn đọc, đặc biệt là các bạn sinh viên sẽ có thêm cơ sở khi lựa chọn thành phố để du học cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất về tài chính

Xem Thêm:
► 5 Giải pháp nhà ở cho sinh viên ở Paris► Du học Pháp hệ thạc sỹ chương trình giáo dục học► Nhạc viện Lyon
Du học Pháp đăng bắt đầu kỳ làm hồ sơ cho năm học mới. Để làm hồ sơ xin visa cho kỳ du học Pháp chương trình học tiếng năm 2016, các bạn hãy liên hệ với công ty CHD ngay, qua tổng đài liên hê:
Hotline_CHD

(CHD - EDUCATION)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét