=

Bí Quyết Tiết Kiệm Cho Du Học Sinh Pháp

(Du học CHD)-Nhận tin báo đỗ của trường đại học mơ ước, chưa hết mừng vui đã thấy lo lắng với cuộc sống xa xứ sắp tới. Khác biệt hệ đào tạo, khác biệt văn hóa, mà hơn cả là tự chủ quản chi tiêu luôn là mối quan tâm hàng đầu của du học sinh. Mong rằng những lời khuyên dưới đây của du học CHD sẽ giúp các bạn sinh viên đã-đang-và sẽ du học Pháp có thêm kinh nghiệm về vấn đề này.
Bí Quyết Tiết Kiệm Cho Du Học Sinh Pháp
Du học Pháp và mẹo chi tiêu tiết kiệm

Nhà ở, ăn uống, đi lại, giải trí,…quá nhiều khoản tiền cần thiết cho một tháng. Vậy, thế nào được xem là chi tiêu hợp lý, làm thế nào để tránh lãng phí mà vẫn đảm bảo được một cuộc sống sinh viên đầy đủ về vật chất và tinh thần?

 1. Nhà ở, hóa đơn điện nước

✓ Ở ghép-văn hóa “Colocation” đã dần trở nên phổ biến với sinh viên Pháp nói riêng và sinh viên toàn thế giới nói chung.

✓ Mua đồ gia dụng đã qua sử dụng. Thường thì mỗi thành phố đều có những diễn đàn mua bán, trao đổi đồ cũ do các du học sinh lập ra. Qua kênh thông tin này, sinh viên sẽ dễ dàng tìm được những món đồ gia dụng vẫn còn tốt với mức giá vô cùng phải chăng.

✓ Dừng sử dụng gói cước Internet, thay vào đó cố gắng tận dụng tối đa nguồn mạng công cộng (tại quán café, trường đại học,…)

✓ Bỏ qua việc lắp đặt TV-nó không cần thiết cho việc học của bạn

✓ Lựa chọn gói cước điện thoại phù hợp với nhu cầu

✓ Lắp đặt bộ giảm tốc cho các vòi nước (chỉ với 3 euros trong các cửa hàng sửa chữa)

✓ Tắt tất cả thiêt bị điện không cần thiết


✓ Giặt giũ tại các tiệm giặt công cộng giá rẻ hoặc chia sẻ máy giặt trong khu nhà bạn sống (biết thêm thông tin tại lamachineduvoisin.fr)

 Bí Quyết Tiết Kiệm Cho Du Học Sinh PhápChọn các tiệm giặt là công công giá phải chăng


2. Ăn uống:

icon Mua sẵn một lượng lớn các thực phẩm cần thiết, có thể lưu trữ lâu cho 1 tháng tại các khu chợ địa phương. Với thực phẩm tươi thì ngược lại, mua với số lượng nhỏ hơn, có thể chia theo tuần.

icon Cố gắng sử dụng các thức ăn luôn có sẵn tại địa phương và trong mùa đó, đừng quên mua rau và hoa quả ở chợ.

icon Mua ít thịt hơn và thay thế bằng các thực phẩm giàu protein khác (đậu lăng, đậu Hà Lan,…)

icon Tự nấu ăn thay vì ăn đồ chế biễn sẵn

3. Giải trí

 Đừng bao giờ quên xuất trình thẻ sinh viên của bạn ở bất cứ trung tâm thương mại, giải trí, dịch vụ nào: tiệm cắt tóc, rạp chiếu phim, rất nhiều tiệm café hay shop quần áo cũng luôn có ưu đãi cho sinh viên.

 Làm quen với văn hóa “Đổi đồ”-không tốn kém mà vẫn có thể làm mới tủ quần áo của mình. Một số trang web đổi đồ ở Pháp: trocafringues.com, vinted.fr

 Tận dụng sách từ thư viện thay vì mua mới

 Hạn chế số buổi đi chơi trong tuần

 Nói không với thuốc lá!

 
Bí Quyết Tiết Kiệm Cho Du Học Sinh Pháp

Chi tiêu một cách thông minh khi đi du học tại Pháp

4. Đi lại

✦ Sử dụng phương tiện công cộng trong những chuyến đi dài, hoặc cố gắng đi bộ với những khoảng cách di chuyển ngắn.

✦ Bên cạnh ở ghép “colocation”, tại sao không thử đi ghép ô tô “covoiturage”?

✦ Lên kế hoạch cho việc đi lại từ sớm, vé tàu, vé máy bay càng được đặt sớm, càng có nhiều ưu đãi về giá cả. Xem thêm:► Du học Pháp bằng tiếng Anh.► Học bổng du học Pháp 2016► Làm hồ sơ du học Pháp 2016
Liên hệ với du học CHD và theo dõi trang web để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về du học Pháp nhé. Các bạn cần tìm hiểu thông tin về du học Pháp vui lòng liên hệ tổng đài hỗ trợ:
Hotline_CHD
(CHD - EDUCATION)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét