=

Cannes - Thành phố bận rộn bậc nhất thế giới những ngày tháng 5, tháng 6

(Du Học CHD) – Chắc hẳn trước khi quyết định đi du học Pháp chúng ta cũng đã tìm hiểu về đất nước này và biết đến thủ đô Cannes nổi tiếng là thành phố bận rộn bậc nhất thế giới những ngày tháng 5, 6.
Thành phố Cannes thuộc vùng Cote d’Azur, được mệnh danh là Vùng biển xanh, nằm phía nam nước Pháp. Mỗi năm, thành phố được cả thế giới nhắc đến vì đây là nơi diễn ra Liên hoan phim quốc tế Cannes. Nơi đây còn có hàng chục km bờ biển và các công trình kiến trúc cầu kỳ, đẹp mắt.

Thời điểm đông đúc nhất ở Cannes là tháng 5 và tháng 6 bởi đó là lúc diễn ra liên hoan phim. Khách du lịch khắp nơi đều mong muốn đến Cannes vào dịp này để có cơ hội gặp gỡ các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng và xem những phim hay nhất trình chiếu tại đây. Nếu bạn đã có kinh nghiệm du học Pháp thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua tụ điểm này trong list danh sách những điểm đáng đến của Pháp.

Cannes_Thanh_ pho_ban_ron_bac _nhat_the_gioi _nhung _ngay _thang 5_6

Cannes chạy dọc theo bờ biển với chiều dài 9km. Con đường lớn nhất và đẹp nhất có tên là La Croisette, trên đó có tòa nhà mang cái tên dài dòng là Cung Lễ hội và Đại hội (Palais des Festivals et des Congrès), nơi diễn ra Liên hoan điện ảnh quốc tế hàng năm. Nó không chỉ dành riêng cho điện ảnh, mà còn là nơi diễn ra đủ thứ liên hoan và hội nghị.

Cannes_Thanh_ pho_ban_ron_bac _nhat_the_gioi _nhung _ngay _thang 5_6
Phía sau thành phố Cannes hiện đại, còn có khu phố cổ nằm chung quanh ngọn đồi Suquet. Cảnh quan ở đây thật tĩnh mịch, yên ắng, trái ngược với sinh hoạt ồn ào, tấp nập của Cannes ở ven biển. Đây là ngôi làng xưa còn giữ lại những kiến trúc cổ với một tháp canh cao 22 mét. Trên đồi Suquet, đứng cạnh bức tường thành cổ, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Cannes ở bên dưới. Đường phố ở đây quanh co, nhỏ hẹp, lên dốc xuống dốc như nhiều ngôi làng khác dọc Bờ biển màu xanh lam. Trên ban công các ngôi nhà với những cửa sổ bằng gỗ mộc mạc, có những khóm hoa rực rỡ mà nhiều nhất là mimosa, loài hoa được chọn làm biểu tượng của thành phố Cannes.

Cannes_Thanh_ pho_ban_ron_bac _nhat_the_gioi _nhung _ngay _thang 5_6
Tại Cannes, du khách có thể đăng ký một tour đi bằng du thuyền ra biển và ghé thăm đảo Sainte-Marguerite. Hòn đảo này dài 3km, bề ngang 90m. Ngoài phong cảnh xinh đẹp, đảo Sainte-Marguerite hấp dẫn du khách vì nơi đây có một pháo đài đã từng giam giữ một tù nhân bí hiểm có tên là Mặt nạ sắt (Le Masque de Fer).
Hi vọng những thông tin về đất nước con người Pháp mà Du học CHD chia sẻ trên đây sẽ hữu ích đối với bạn!
Để cập nhật những thông tin mới nhất về du học Pháp, các bạn hãy cập nhật trên Page Du học Pháp CHD nhé.
hotline_CHD_1

0 nhận xét:

Đăng nhận xét