=

Bí Quyết Giúp Bạn Nghe Giảng Dễ Dàng Hơn Khi Đi Du Học Pháp

(Du học CHD) Bạn đang chuẩn bị đi du học Pháp nhưng lo lắng sẽ không nắm bắt được hết bài giảng của thầy cô? Vậy hãy cùng du học CHD tìm ra giải pháp xua tan lo âu nhé!
* Đăng Ký Tìm Hiểu Du Học Pháp 2016

Đối với một tân học sinh khi đi du học pháp, nỗi lo sợ lớn nhất khi bước vào giảng đường ở Pháp là không nghe hiểu được bài giảng của thầy cô. Nếu bạn đang gặp phải khó khăn này thì đừng lo vì đây luôn là tình trạng chung của hầu hết các bạn du học sinh khi mới bắt đầu quá trình học tập tại Pháp. Du học CHD sẽ chia sẻ một vài bí quyết giúp các bạn tự tin trên con đường chinh phục mơ ước của mình.

bi_quyet_giup_ban_nghe_giang_de_hieu_hon_khi_di_du_hoc_phap

    1.  Học từ vựng chuyên ngành:


Một trong những nguyên nhân chính gây khó khăn cho việc học tập tại Pháp chính là tiếng Pháp giảng đường bao gồm nhiều từ vựng chuyên ngành (kinh tế, kỹ thuật, y học…). Trên thực tế, các kỳ thi DELF hay TCF mà bạn đã trải qua trong nước thường xoay quanh các chủ đề trong đời sống hàng ngày mà không yêu cầu kiến thức chuyên ngành. Vì thế dù điểm DELF hay TCF cao ngất ngưởng cũng không khẳng định bạn  có thể dễ dàng nghe hiểu bài giảng trên lớp.

Vì vậy, hãy dành thời gian tìm hiểu trước từ vựng chuyên ngành mà bạn sẽ theo học. Bạn có thể tìm trên Internet hoặc trao đổi tài liệu với cựu sinh viên để dần dần quen với từ vựng giảng đường.


     2.  Ghi chép nhanh:


Theo những chia sẻ của Nguyễn Thanh Hằng (hiện đang học chuyên ngành kinh tế tại trường Paris II) “một thực tế phũ phàng là thầy cô sẽ không quan tâm đến việc bạn là người nước ngoài. Tốc độ giảng bài sẽ không thay đổi và dường như không thể xin thầy cô giảng bài chậm lại vì sẽ làm ảnh hưởng tới tiến trình của cả lớp học”. Vì vậy kỹ năng ghi chép nhanh rất quan trọng khi du học tại Pháp. Sinh viên được dùng máy tính thay vì ghi chép bằng giấy bút thông thường. Với các công cụ hiện đại này sẽ giúp bạn ghi bài nhanh và hiệu quả hơn.

bi_quyet_giup_ban_nghe_giang_de_hieu_hon_khi_di_du_hoc_phap_1

    3.  Luyện kỹ năng nghe:


Mưa dầm thấm lâu là phương pháp tốt nhất để tăng cường kỹ năng nghe. Đừng nghĩ rằng phải hiểu được từng từ thì mới nắm bắt được thông tin. Điều quan trọng là bạn làm quen được với cách nói, cách phát âm, quy tắc nối âm trong tiếng Pháp. Hãy nghe thật nhiều, bất cứ khi nào có thể và bạn sẽ quen với tiếng Pháp lúc nào không hay.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ một phần nào giúp các bạn có một sự chuẩn bị tốt nhất cho việc học tập tại Pháp sắp tới. Những khó khăn khi mới đặt chân đến một môi trường giáo dục hoàn toàn khác lạ là điều xảy ra đối với hầu hết các tân sinh viên khi đến Pháp. Để học tập hiệu quả nhất, hãy chuẩn bị cho mình tất cả những kiến thức cần thiết và tìm hiểu về cách học tập tại Pháp trước khi đi du học Pháp các bạn nhé.

Hy vọng rằng những bí quyết nhỏ này sẽ giúp các tân du học sinh xua tan phần nào lo lắng khi theo đuổi mơ ước của mình tại nước Pháp xinh đẹp.Để có những thông tin chi tiết về ngành này, hãy liên hệ với CHD để có những thông tin chi tiết và  làm visa du học pháp nhanh nhất.



Hotline_chd_1

0 nhận xét:

Đăng nhận xét