=

Học Kiến Trúc Tại Pháp

(Du Học CHD)-Nói về kiến trúc thì nước Pháp vẫn là một trong những cái nôi của kiến trúc thế giới với nhiều kiến trúc sư và công trình kiến trúc nổi tiếng. Vì vậy rất nhiều sinh viên kiến trúc nói chung và sinh viên kiến trúc Việt Nam nói riêng đều mong muốn đến Pháp học tập chuyên sâu về ngành nghề này.

 * Đăng Ký Tư Vấn Du Học Pháp 2016-2017

CHD_Hoc_Kien_Truc_Tai_Phap

Tuy nhiên, yêu cầu hồ sơ để học ngành Kiến trúc tại các trường công lập tại Pháp cũng không hề đơn giản bởi toàn bộ học phí tại các trường công đều được Chính phủ Pháp tài trợ nên yêu cầu về trình độ tiếng Pháp cho sinh viên ngành Kiến trúc thường khắt khe hơn, bên cạnh đó là các kĩ năng hoặc năng khiếu về kiến trúc. Ngoài ra nếu sinh viên đã tốt nghiệp loại Khá / Giỏi tại Việt Nam thì cơ hội  được học Thạc  sỹ sẽ dễ dàng hơn, nếu không có thể học dự bị trươc khi vào Đại học.
Chương trình học ngành Kiến trúc tại Pháp có 3 cấp độ : Cử nhân, Thạc sỹ và Tiến sỹ và có nhiều chuyên ngành khác nhau để sinh viên lựa chọn:

✦ Kiến trúc công trình (Architecture maître d’œuvre)
✦ Kiến trúc nội thất (Architecture intérieure)
✦ Kiến trúc vườn (Architecture des jardins)
✦ Kiến trúc phong cảnh (Architecture de paysage)
✦ Kiến trúc đô thị (Architecture urbanisme)
✦ Kiến trúc tàu (Architecture naval)
✦ Kiến trúc tổng thể (kiến trúc, đô thị hóa và môi trường) (Architecture dans un CAUE)
✦ Kiến trúc qui hoạch (Architecture d’aménagement)

CHD_Hoc_Kien_Truc_Tai_Phap

 Hệ thống các trường quốc gia đào tạo chuyên ngành Kiến trúc tại Pháp lên đến 20 trường, do Bộ Văn hóa và Thông tin Pháp quản lý và cấp bằng. Dưới đây xin kể tên 1 số trường trong số 20 trường:

1. Trường Kiến trúc Toulouse  (Ecole nationale superieure d’Architechture de Toulouse)
Tại Đại học Kiến trúc Toulouse, bạn sẽ mất 5 năm để lấy bằng Kiến trúc sư do Chính phủ Pháp cấp (Diplômé par le gouvernement) ( 3 năm cho bậc Cử nhân và 2 năm cho bậc Thạc sỹ). Các chuyên ngành lớn tại trường : môi trường, cảnh quan, di sản công nghiệp và đô thị, phát triển bền vững.


CHD_Hoc_Kien_Truc_Tai_Phap

2. Trường Kiến trúc Lyon (Ecole nationale superieure d’Architechture de Lyon)

Trường đại học Kiến trúc Lyon đào tạo ở cả 3 bậc học Cử nhân, Thạc sỹ và Tiến sỹ với các chuyên ngành như thành phố và lịch sử, phân tích hình dạng, công nghệ số, đào tạo kỹ sư - kiến trúc sư. Ngoài ra trường còn có các chương trình giảng dạy kép (Kỹ sư / Kiến trúc sư)

3. Trường Kiến trúc Paris Belle Ville (Ecole Architechture Paris Belle Ville)

Các ngành học lớn của trường Kiến trúc Paris-Bellville : kiến trúc - di sản - xã hội, qui hoạch đô thị, các đô thị ở châu Á - Thái Bình Dương

4. Trường Kiến trúc Saint-Etienne (L’Ecole Nationale Supérieure d’Architecture de Saint-Étienne)

Các chuyên ngành đào tạo chính là : cư xử trong đô thị, dự án đô thị, lịch sử, mô hình, tin học
Với nhiều lựa chọn ngành học và trường học khác nhau cho những sinh viên thuộc khối Kiến trúc, nước Pháp thật sự là 1 lựa chọn hàng đầu .

 Xem thêm: 

► Bí Kíp Để Có Chuyến Du Lịch Tiết Kiệm Ở Paris


► Những Lời Khuyên Hữu Ích Giúp Học Tiếng Pháp Hiệu Quả


► Những Lợi Thế Khi Đi Du Học Pháp Từ Bậc Trung Học Phổ Thông


Để làm hồ sơ xin visa cho kỳ du học Pháp chương trình du học năm 2016-2017, các bạn hãy liên hệ với công ty CHD ngay, qua tổng đài liên hệ:
Hotline

(CHD - EDUCATION)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét