=

Tổng Quan Ngành Kiến Trúc Tại Pháp

(Du Học CHD)-Pháp là một đất nước với những công trình kiến trúc tinh tế cùng với đào tạo ngành kiến trúc nổi tiếng trên toàn thế giới, là cái nôi của kiến trúc thế giới. Rất nhiều bạn sinh viên kiến trúc nói chung và sinh viên kiến trúc Việt Nam nói riêng đều mong muốn tìm hiểu và lựa chọn cho bản thân một trường kiến trúc phù hợp. Do vậy, học kiến trúc tại Pháp từ lâu đã là mơ ước của rất nhiều sinh viên Việt Nam.
CHD_Tong_Quan_Nganh_Kien_Truc_Phap

☆ Bạn muốn trở thành kiến trúc sư-một ngành nổi tiếng của Pháp?

Bạn có năng khiếu về kiến trúc? Dù bạn đã từng học hay chưa từng học ngành kiến trúc ở Việt Nam, các trường đại học danh tiếng về kiến trúc đang chờ đón bạn!
Tại Pháp, bằng do Chính phủ cấp (Diplômé par le Gouvernement) được 22 trường kiến trúc trực thuộc bộ văn hóa Pháp cấp. Thời gian học là 6 năm chia thành 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn là 2 năm.

Giai đoạn 1: Bằng kiến trúc đại cương DEFA (Diplôme d’études fondamentales en architechture).

Giai đoạn 2 : Bằng kiến trúc DADC (Diplôme d’architechture deuxième cycle). Tốt nghiệp được cấp bằng tương đương với bằng cử nhân Đại học.

Giai đoạn 3: Bằng kiến trúc DPLG (Diplômé par le gouvernement). Tiếp thu kiến thức chuyên môn về ngành kiến trúc và 4 tháng thưc tập chuyên ngành.

CHD_Tong_Quan_Nganh_Kien_Truc_Phap

☆ Bạn là học sinh THPT?

Có đam mê với ngành kiến trúc, có bằng tốt nghiệp THPT. Thông thường, các trường đại học tại Pháp yêu cầu trình độ đầu vào TCF trên 400 hoặc chứng chỉ tương đương.
Hạn nộp hồ sơ 15/01 hàng năm.
Bạn đã có bằng ĐH Kiến trúc tại Việt Nam và muốn học cao học ở Pháp?
Nếu sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi tại Việt Nam, sinh viên sẽ có cơ hội học thẳng lên Master tại Pháp. Nếu sinh viên tốt nghiệp loại trung bình, sinh viên có thể phải học lại năm cuối ĐH.
Hạn nộp sơ vào tháng 3, tháng 4 hàng năm. Hội đồng nhà trường sẽ đưa ra kết quả vào khoảng tháng 7, tháng 8.
Bằng Cao học nghiên cứu DEA (Diplôme d’Etudes Approfondie: Dành cho những người định hướng làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu hay giảng dạy tại các trường đại học. Thời gian học: 1 năm.
Điều kiện nhập học: Có bằng kiến trúc giai đoạn 2 của Pháp hoặc bằng đại học kiến trúc nước ngoài (ví dụ bằng Đại học kiến trúc Việt nam).
Chuyên ngành đào tạo : Đồ án Kiến trúc và đô thị, Lịch sử kiến trúc hiện đại và đương đại, Kiến trúc và đô thị, Kiến trúc vườn và phong cảnh, Môi trường và phong cảnh, Mô hình hóa không gian công trình kiến trúc, Đô thị hóa và lãnh thổ,Địa lý, qui hoạch và đô thị.
Bằng cao học thực hành DESS (Diplômé d’études supérieure spécialisé): Dành cho những sinh viên có định hướng đi làm trong văn phòng kiến trúc. Thời gian học 1 năm.
Điều kiện nhập học : Có bằng kiến trúc giai đoạn 2 của Pháp hoặc bằng ĐH kiến trúc nước ngoài (ví dụ ĐH kiến trúc Việt Nam).
Chuyên ngành đào tạo: Phân tích quy hoạch và tái định cư cho người dân, môi trường và phương tiện với kiến trúc và đô thị, Cơ sở khoa học của kiến trúc âm học và đô thị, Điều hành dự án trong xây dựng, Quản lý và đổi mới công nghiệp, Xây dựng cơ bản, Quản lý công trình, cách sử dụng các loại vật liệu trong kiến trúc.

CHD_Tong_Quan_Nganh_Kien_Truc_Phap
☆ Học bổng trong ngành kiến trúc Pháp:

✦ Học bổng xã hội (dành cho mọi giai đoạn):
Điều kiện: là SV nước ngoài có thẻ cư trú tại Pháp, thu nhập hạn chế
Hạn nộp hồ sơ: tùy từng trường
✦ Học bống Chính phủ Pháp (chỉ dành cho cao học):
Điều kiện: là SV nước ngoài, có kết quả học tập tốt
Hạn nộp hồ sơ:17/01 hàng năm.

 Xem thêm:
Tuyển Sinh Du Học Pháp Tháng 9-2016
Kiến Trúc Tại Pháp_Ngành Hot Nhất Đối Với Sinh Viên Việt Nam
Trường CELSA, Đại Học PARIS-SORBONNE _Điểm Đến Cho Sinh Viên Đam Mê Ngành Thông Tin Và Truyền ThôngĐến với Công ty Tư vấn du học và Đào tạo CHD, quý phụ huynh, các bạn học sinh, sinh viên sẽ được tư vấn miễn phí, nhiệt tình và cụ thể về những điều kiện, thủ tục, lịch trình du học Pháp bởi hệ thống tư vấn viên được đào tạo và có kinh nghiệm du học tại Pháp!Chi tiết xin liên hệ:
Hotline
(CHD - EDUCATION)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét