=

Ngành Truyền Thông Và Quan Hệ Công Chúng Tại Pháp

(Du Học CHD)-Nước Pháp luôn được coi là điểm đến mơ ước của các du học sinh ở bất kỳ lĩnh vực nào có mong muốn được học tập trong một môi trường đỉnh cao của tinh hoa văn hóa. Bên cạnh những ngành học đã trở thành thương hiệu như Thời trang, Y khoa, Báo chí, … ngành truyền thông và quan hệ công chúng đang là ngành nghề hot tại Pháp cũng như trong cuộc sống hiện đại.
/CHD_Nganh_Truyen_Thong_va_Quan_He_Cong_Chung_Tai_Phap


Hiện nay, với hơn 4.000 doanh nghiệp và hơn 10.000 cơ hội việc làm tính riêng ở Pháp, Truyền thông chính là một sự lựa chọn đúng đắn dành cho những bạn còn băn khoăn không biết lựa chọn ngành gì khi đi du học Pháp. Trong sự phát triển của tất cả các lĩnh vực như nghệ thuật, thể thao, luật, chính trị hay trong kinh doanh, truyền thông là yếu tố rất quan trọng.
Vậy du học Pháp ngành truyền thông bậc cử nhân chọn Licence hay các trường tư?

 Muốn đi sâu vào lý thuyết: Hãy lựa chọn chương trình Licence

Ở Pháp có khoảng 30 trường Đại học đào tạo Cử nhân thông tin truyền thông (Information-Communication) và đây là những chương trình có điều kiện đầu vào thường qua hình thức xét hồ sơ giấy (các bạn ở Việt Nam phải nộp qua campusfrance).

Chương trình học kéo dài 3 năm, tập trung dạy về lí thuyết truyền thông, các áp dụng công nghệ mới, kết cấu tổ chức, chiến lược truyền thông, tin học, tâm lý truyền thông, lịch sử các phương tiện thông tin đại chúng…  Sau khi có bằng cử nhân, sinh viên thường có xu hướng học lên thạc sĩ.


Hạn chế của chương trình này là sinh viên sẽ chỉ có một đợt thực tập vào cuối năm 3 và các ngành đào tạo không đa dạng mà thường chỉ chung chung là « Information-Communication ». Hơn nữa « quân số » tại các cơ sở đào tạo thường rất đông, các khóa học chủ yếu sẽ diễn ra ở giảng đường, việc học vì thế cũng mang nặng tính lý thuyết
 Chọn IUT nếu muốn thực hành
 CHD_Nganh_Truyen_Thong_va_Quan_He_Cong_Chung_Tai_Phap
Đây cũng là chương trình dành cho những ứng viên vừa tốt nghiệp trung học phổ thông. Tuy nhiên, không dễ đễ được nhận vào các chương trình này vì khâu tuyển chọn khá gắt gao bởi lí do hạn chế về sĩ số. Sinh viên Việt Nam muốn học IUT bắt buộc phải qua chương trình ASIUT.
Nội dung của các chương trình DUT bao gồm các kiến thức về lí thuyết, nhưng điểm mạnh của hệ thống này là sinh viên sẽ được giảng dạy bởi không chỉ các giảng viên « toàn thời gian » mà cả những người làm nghề nhiều năm kinh nghiệm. Chưa kể, trong hai năm học ở IUT, bạn sẽ được đi thực tập những hai lần, tức là sẽ có nhiều chuyện để « khoe » trong CV và đặc biệt là kinh nghiệm thực tế để rèn giũa bản thân.

Có lẽ vì lí do này mà cũng có những sinh viên không học lên cao mà đi xin việc luôn sau khi có bằng DUT (trường hợp này ứng với các bạn Pháp nhiều hơn là du học sinh Việt). Trong trường hợp bạn muốn học lên thì cũng không phải là vấn đề. Sau khi có DUT, chỉ cần nộp hồ sơ vào L3 của một trường Đại học nào đó là bạn có thể vào học năm cuối để lấy bằng Cử nhân sau một năm học lên. Hai tấm bằng « đút túi » sau 3 năm học nhé!
 Các trường chuyên biệt, tư thục

 
CHD_Nganh_Truyen_Thong_va_Quan_He_Cong_Chung_Tai_Phap

Những cái tên như EFAP, SciencesCom, ISTC, Sup’ de Com… là những trường chuyên đào tạo về ngành truyền thông. Điều kiện vào trường có thể có sự khác biệt (qua hồ sơ giấy hay qua bài thi tuyển).

Những trường này thường ít cạnh tranh đầu vào hơn DUT nhưng lưu ý là bảng điểm của sinh viên cũng cần phải đẹp mới thu hút được sự chú ý của các nhà tuyển sinh. Điểm mạnh của những trường này là hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, các mối quan hệ gắn kết với các tập đoàn lớn và những tiết học có tính thực hành cao. Sinh viên thiết tha các ngành « thời thượng » như Quảng cáo, Tổ chức sự kiện hay Marketing nên thử tìm hiểu về những trường này.
Hạn chế lớn nhất tất nhiên là vấn đề học phí. Nếu DUT và Licence chỉ « ngốn » tầm 300 euros học phí/ năm thì các khóa học ở các trường tư có thể đắt tới 6500euros / năm.

 Đến với Công ty Tư vấn du học và Đào tạo CHD, quý phụ huynh, các bạn học sinh, sinh viên sẽ được tư vấn miễn phí, nhiệt tình và cụ thể về những điều kiện, thủ tục, lịch trình du học Pháp bởi hệ thống tư vấn viên được đào tạo và có kinh nghiệm du học tại Pháp!

Like Fan Page Du học Pháp để được cung cấp những thông tin mới nhất.

Xem thêm:
Đào Tạo Cử Nhân Ngành Cơ Khí Kỹ Thuật Tại Pháp
Kiến Trúc Tại Pháp_Ngành Hot Nhất Đối Với Sinh Viên Việt NamTổng Quan Ngành Kiến Trúc Tại PhápChi tiết xin liên hệ:
Hotline

(CHD - EDUCATION)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét