=

Paris - Thành Phố Lý Tưởng Của Du Học Sinh

(Du Học CHD) - Paris - người ta thường gọi thành phố ấy với rất nhiều mỹ danh khác nhau như “kinh đô ánh sáng”, “thủ đô của hoa”, “thủ đô thời trang”…Trong nhiều thế kỉ qua, Paris - thủ đô của nước Pháp luôn là một trong những thành phố hiện đại và tráng lệ nhất trên thế giới. Bên cạnh đó thành phố này còn được biết đến như một thành phố, một địa điểm du học lý tưởng đối với du học sinh.

Đăng Ký Tư Vấn Du Học Pháp 2016

duhocphapchd.edu.vn/Images/CHD_Paris_Thanh_Pho_Du_Hoc.jpg


Quacquarelli Symonds (QS), cơ quan xếp hạng các trường đại học toàn cầu của Anh, đã khảo sát 500 thành phố trên khắp thế giới, để chọn ra 50 thành phố lý tưởng nhất đối với du học sinh. Các yếu tố được xét đến để đánh giá bao gồm số lượng các trường đại học danh tiếng, tỷ lệ sinh viên nội địa và nước ngoài, chất lượng cuộc sống, chất lượng sinh viên tốt nghiệp, học phí và chi phí sinh hoạt của sinh viên…

Vượt qua một loạt những ứng cử viên “nặng ký” như London (Anh), Boston (Hoa Kỳ) hay Melbourne (Úc), thủ đô hoa lệ của nước Pháp được bình chọn là thành phố lý tưởng hàng đầu cho du học sinh.

duhocphapchd.edu.vn/Images/CHD_Paris_Thanh_Pho_Du_Hoc1.jpg


Theo nhóm nghiên cứu, Paris và London được đánh giá tương đương nhau về chất lượng sống, tỉ lệ sinh viên và khả năng xin việc của sinh viên sau khi ra trường. Thủ đô của xứ sương mù có lợi thế ở chất lượng và uy tín của các trường đại học đẳng cấp thế giới, gồm đại học Imperial College, đại học London và đại học King London.

Tuy nhiên, chính học phí đắt đỏ khiến London không được giới du học sinh ưa chuộng bằng Paris. Khảo sát cho thấy, nếu như lệ phí của các sinh viên quốc tế đến từ các nước ngoài Liên minh châu Âu (EU) l khoảng 20 nghìn bảng Anh/năm thì ở Paris, con số đó chỉ vẻn vẹn 1000 bảng Anh/năm.

Hiện nay số lương sinh viên quốc đang theo học tại Paris thực sự là một con số ấn tượng, 40.900 sinh viên, chiếm khoảng 17% số sinh viên Pháp.

Các trường học ở Paris được biết đến nhiều nhất là ENS (Ecole normale supérieure), Ecole Polytechnique, Université Pierre et Marie Curie, và Sciences Po Paris-Sorbonne.

duhocphapchd.edu.vn/Images/CHD_Paris_Thanh_Pho_Du_Hoc2.jpg


Đứng sau Paris và London trong bảng xếp hạng của QS là thành phố Boston, thủ phủ của bang Massachusetts (Hoa Kỳ). Australia, điểm đến của khá nhiều du học sinh Việt Nam, góp hai đại diện trong Top 10 với Melbourne (hạng 4) và Sydney (hạng 6).

Top 10 thành phố trong bảng xếp hạng 50 thành phố trên toàn thế giới được yêu chuộng nhất của sinh viên

1. Paris (Pháp)

2. London (Vương quốc Anh)

3. Boston (Hoa Kỳ)

4. Melbourne (Australia)

5. Vienna (Áo)

6. Sydney (Australia)

7. Zurich (Thụy Sĩ)

8. Berlin (Đức)

9. Dublin (Ireland)

10. Montreal (Canada)

► Nếu bạn đang có nguyện vọng, mong muốn du học Pháp và còn nhiều băn khoăn, thắc mắc về thông tin du học, còn chần chờ gì nữa, hãy liên hệ với CHD để có thể nắm bắt sớm thông tin và xây dựng cho mình chiến lược đúng đắn ngay từ bây giờ.

duhocducchd.edu.vn/Images/image/Hotline_CHD-tu-van-du-hoc.jpg


(Đỗ Chí Dũng_Chia Sẻ)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét