=

Học Ngành Khoa Học Ứng Dụng Và Cơ Bản tại Pháp

(Du Học CHD)-Khoa học cơ bản và Khoa học ứng dụng là những ngành học thuộc nhóm STEM, vốn là những ngành có nhiều nhu cầu tuyển dụng trên toàn cầu. Rất nhiều quốc gia rộng cửa đón chào sinh viên tốt nghiệp các ngành thuộc STEM, cho phép họ nhận được thị thực làm việc để ở lại đất nước sở tại sau khi học xong. Vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm một ngành học cho phép ở lại nước ngoài làm việc hậu du học thì đây là nhóm ngành nên đặc biệt quan tâm.
 * Đăng Ký Tư Vấn Du Học Pháp 2016-2017
CHD_Khoa_Hoc_Ung_Dung_Phap


Giới thiệu chung về ngành Khoa học Ứng dụng và Cơ bản 

Khoa học cơ bản là sự phát triển của lý thuyết và dự đoán khoa học, như Hóa học, Sinh học hay Vật lý. Còn được biết đến với tên gọi “Khoa học cổ điển” hay “Khoa học tự nhiên”, Khoa học cơ bản thiên về những nghiên cứu không hẳn là về vấn đề ứng dụng lý thuyết mà để tìm ra đáp án cho những câu hỏi hay hiện tượng chưa được trả lời. Những người nghiên cứu khoa học cơ bản thường làm việc trong phòng thí nghiệm.

Khoa học ứng dụng lại là việc áp dụng các lý thuyết và dự đoán vào các vấn đề thực tế, chẳng hạn như Kỹ sư hay Công nghệ (hay còn được biết đến với cụm từ Nghiên cứu & Phát triển, R&D). Những người nghiên cứu Khoa học ứng dụng thường làm việc ở ngoài phòng thí nghiệm.


Tại sao nên học Khoa học cơ bản và Khoa học ứng dụng?

Con người thường liên tục đặt câu hỏi về những điều mình đã biết để có thể phát triển tri thức và công nghệ. Nếu tự mãn, ta sẽ dậm chân tại chỗ với những điều đã biết mà không nói rộng trí óc của mình ra.

Thế nên, nếu không có sự phát triển của các lý thuyết khoa học, chúng ta không thể tìm ra các giải pháp cho các vấn đề tồn tại trên thế giới. Những vấn đề này rất đa dạng, từ việc sáng tạo ra các tiện nghi (Kỹ sư cơ khí) đến những lĩnh vực liên quan đến sự sống còn của nhân loại (khoa học y khoa).        
                                          
Yêu cầu đầu vào của ngành này ra sao?

Những ứng viên muốn theo đuổi lĩnh vực này phải đặc biệt có năng lực trong các môn khoa học như Sinh học, Hóa học hay Vật lý. Thêm vào đó, điểm cao môn Toán học hay các môn liên quan đến công nghệ cũng sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt các nhà tuyển sinh.

Điều kiện đầu vào của mỗi trường là khác nhau nên bạn cần kiểm tra với chính ngôi trường mà mình mơ ước được vào học để nắm được các yêu cầu cụ thể.

Những ngành học cụ thể trong lĩnh vực Khoa học cơ bản và ứng dụng

✦ Thiên văn học
✦ Sinh học
✦ Y sinh học
✦ Hoá học
✦ Khoa học trái đất
✦ Khoa học môi trường
✦ Công nghệ và khoa học thực phẩm
✦ Khoa học đại cương
✦ Địa Vật lý
✦ Khoa học đời sống
✦ Khoa học vật liệu
✦ Toán học
✦ Vật lý
✦ Thể thao

Làm gì với một tấm bằng Khoa học ứng dụng và Khoa học cơ bản?

 Những du học sinh tốt nghiệp với tấm bằng Khoa học Ứng dụng hay Khoa học Cơ bản có thể theo đuổi rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp khác nhau, tùy vào ngành học. Những bạn chọn Khoa học Cơ bản có thể đảm nhận những chức danh như nhà khoa học, nhà nghiên cứu hay học giả. Trong khi đó, những bạn chọn Khoa học Ứng dụng có thể theo đuổi những công việc nặng tính thực hành như Kỹ sư hay Chuyên viên phát triển và nghiên cứu.

 CHD_Khoa_Hoc_Ung_Dung_Phap
Các Viện, trường Đại học tại Pháp đào tạo ngành Khoa học ứng dụng và cơ bản:

☆ Institut National des sciences appliquées de Lyon.

☆ Institut National des sciences appliquées de Rennes.
☆ Institut National des sciences appliquées de Rouen.
☆ Institut National des sciences appliquées de Strasbourg.
☆ Institut National des sciences appliquées Centre Val de Loire.
 Đại học Artois.
Đại học Bretagne Sud.
 Đại học Poitiers.Xem thêm: 


► Đại học tổng hợp Perpignan


► Giải Pháp Nào Cho Những Chi Tiêu Đầu Năm Học Tại Pháp?


► Đào Tạo Cử nhân Và Thạc Sĩ Tại Trường ILERI



Để làm hồ sơ xin visa cho kỳ du học Pháp và xin học bổng cho chương trình học tiếng năm 2016, các bạn hãy liên hệ với công ty CHD ngay, qua tổng đài liên hệ:


Học Ngành Khoa Học Ứng Dụng Và Cơ Bản tại Pháp

(CHD - EDUCATION)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét