=

Giải Pháp Nào Cho Những Chi Tiêu Đầu Năm Học Tại Pháp?

(Du Học CHD)-Thời điểm mới sang là giai đoạn du học sinh cần đặc biệt cẩn thận với chi tiêu của mình bởi đây là thời điểm cần mua sắm nhiều đồ đạc mới, đóng nhiều khoản phí dịch vụ trong khi bạn chưa kịp quen với thành phố. Câu hỏi đặt ra là: giải pháp nào cho những chi tiêu đầu năm học?
* Đăng Ký Tư Vấn Du Học Pháp 2016-20171. So sánh giá cả thật kỹ trước khi mua

Những trang web như Twenga hay Clubic cung cấp bảng so sánh giá của nhiều mặt hàng, đặc biệt là các mặt hàng điện tử như máy tính hay tablette. Chỉ cần gõ tên mặt hàng bạn muốn mua, một danh sách các sản phẩm sẽ được gợi ý, sắp xếp theo: độ phổ biến, giá cả từ cao-thấp và thấp-cao.

Nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn mua máy tính xách tay hoặc điện thoại sau khi đến Pháp bởi sự khác biệt trong bộ gõ được sử dụng, vì vậy, lời khuyên đặt ra là hãy nghiên cứu kỹ trước khi mua sắm.

 CHD_Giai_Phap_Chi_Tieu_Dau_Nam_Phap
2. Liên tục cập nhật những hỗ trợ nhà ở.

Những sinh viên nhận học bổng ở Paris có thể nhận thêm một khoản trợ cấp tiền thuê nhà lên đến 900 euros khi chuyển sang nhà mới. Mọi thông tin chi tiết có thể tra cứu tại mapipaule.com.

Với những sinh viên ngoài Paris, đừng ngần ngại theo dõi tin tức trên kênh thông tin của hội đồng thành phố, trung tâm hỗ trợ Crous hay những ủy ban sinh viên địa phương khác.

Một vài cơ quan địa phương luôn có những hỗ trợ cho sinh viên trong giai đoạn đầu lúc nhận nhà.


3. Tính toán diện tích phòng ở trước khi sắp xếp đồ đạc

Vì lý do tài chính, nhu cầu tìm nhà đông, rất nhiều sinh viên chỉ ở trong những căn phòng từ 10-15m2, vì vậy, từng khoảng trống nhỏ cũng phải được tận dụng.

 Trang ứng dụng Sketchup sẽ giúp bạn tính toán việc sắp xếp đồ đạc bằng một giao diện 3D mô phỏng căn phòng của bạn cùng những thông số chính xác đến từng centimet. Ngoài ra, việc sử dụng chương trình này không hề đòi hỏi kỹ năng công nghệ cao, dễ dàng tiếp cận với tất cả mọi người.


CHD_Giai_Phap_Chi_Tieu_Dau_Nam_Phap

4. Thuê đồ gia dụng với Neosquat

Neosquat là một dịch vụ cho phép thuê đồ nội thất, đồ điện dân dụng và đồ đa phương tiện mà không cần cam kết về thời gian. Mọi việc thuê và trả đồ tùy thuộc vào bạn và thời hạn của hợp đồng thuê nhà.

Mỗi đầu năm học, công ty thường có chương trình giảm giá 10% cho giá thuê tháng đầu tiên. Tất nhiên, sinh viên cần có thẻ sinh viên để được hưởng ưu đãi này.

5. Thẻ giao thông công cộng Imagine R: ưu đãi mới cho sinh viên vùng Ile-de-France

Tổ chức SNCF thêm ưu đãi cho sinh viên với loại thẻ mới Imagine R. Với giá duy nhất 333,9 euros tương đương 37,1 euros/tháng, loại thẻ này cho phép di chuyển không giới hạn, mọi ngày trong tuần, với mọi hệ thống giao thông trong vùng Ile-de-France (trừ Orlyval và Cars Air France)

6. Mua sắm ở “chợ trời” các kênh đổi đồ, mua bán đồ cũ

Với những mặt hàng tốn kém như đồ nội thất, đồ điện gia dụng, bên cạnh việc đi thuê như đã đề cập ở trên, sinh viên có thể tận dụng mua lại đồ cũ, trao đổi đồ.

7. Vay tiền với sự bảo lãnh của nhà nước

Việc vay mượn là điều nên tránh tuy nhiên trong trường hợp quá cần thiết sinh viên cần biết rằng mình có quyền vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi có sự bảo lãnh của nhà nước. Sinh viên có thể vay tối đa 15000 euros và kỳ hạn muộn nhất được ấn định vào ngày kết thúc chương trình học.

CHD_Giai_Phap_Chi_Tieu_Dau_Nam_Phap



8. Mua bán thực phẩm hàng ngày giá cả phải chăng với dịch vụ “Tạp hóa xã hội”

Dịch vụ này được xét bởi các tiêu chí xã hội (thu nhập, nghề nghiệp,…) của người đăng ký. Thông tin cụ thể, sinh viên có thể tìm hiểu thêm tại trang web của Cnous hoặc tổ chức Fage tại vùng mình đăng ký học.

Xem thêm:



Trường Đào Tạo Kĩ Sư Công Trình Công Cộng,Dân Dụng và Công Nghiệp Paris-Pháp


Đại học tổng hợp Le Harve của Pháp


Ngành du lịch Khách sạn tại Pháp

Để làm hồ sơ xin visa cho kỳ du học Pháp chương trình học tiếng năm 2016, các bạn hãy liên hệ với công ty CHD ngay, qua tổng đài liên hệ:



Giải Pháp Nào Cho Những Chi Tiêu Đầu Năm Học Tại Pháp?

(CHD - EDUCATION)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét