=

Du Học Pháp Ngành Quản Lý Nhà Hàng, Khách Sạn Và Du Lịch

Pháp vốn được biết đến là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu thế giới. Không những vậy những người dân Pháp cũng chuộng đi du lịch. Thị trường khách Pháp du lịch vào Việt Nam cũng chiếm thị phần thứ 3. Chính vì vậy mà ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn và du lịch luôn nằm trong danh sách những ngành Hot của Pháp cũng như Việt Nam.
 * Đăng Ký Tư Vấn Du Học Pháp 2016-2017
CHD_Nganh_Khach_San_Du_Lich_Tai_Phap

Ngành công nghiệp không khói này có nhu cầu tuyển dụng nhân công còn nhiều hơn cả ngành ngân hàng và nông nghiệp. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp ở Pháp cũng như Việt Nam luôn đau đầu với việc tuyển dụng nhân sự khi mà nhu cầu du lịch ngày một tăng cao.

Theo ước tính ở Pháp ngành du lịch (bao gồm cả ngành quản lý nhà hàng khách sạn) sẽ cần khoảng 56.000 vị trí việc làm trong năm 2016.  Đây là ngành học rất HOT đối với sinh viên muốn đi du học Pháp.

Tại Pháp, ước tính có khoảng 900 cơ sở đào tạo ngành du lịch – khách sạn – nhà hàng cung cấp nguồn nhân lực cho 190 000 công ty với 1 triệu lao động trực tiếp và khoảng 1 triệu lao động gián tiếp.

Các môn học đi sâu và phát triển trong lĩnh vực du lịch và ẩm thực, nhà hàng khách sạn:

♦ Ngành quản lí nhà hàng, doanh nghiệp du lịch
♦ Điều hành du lịch, điều hành tour.
♦ Du lịch « xanh »
 ♦Du lịch nội địa,
♦ Du lịch quốc tế
♦ Quản lý rủi ro
♦ Bảo hiểm… 

Ngoài các kiến thức chuyên môn, sinh viên cũng sẽ được trang bị những kiến thức như luật thương mại, Luật, Ngoại ngữ, Truyền thông.

 Thông thường, mỗi chương trình học đều kết thúc bằng một khóa thực tập kéo dài 4 tháng.
CHD_Nganh_Khach_San_Du_Lich_Tai_Phap

Các loại hình đào tạo:

 Ở Pháp có rất nhiều loại hình đào tạo ngắn hạn, dài hạn, đào tạo cử nhân, thạc sĩ chuyên ngành…

❖ Loại hình đào tạo bổ sung (MC): thời gian đào tạo trong vòng 1 năm với những kiến thức, cơ sở nền tảng trong ngành du lịch.

❖ Bằng kỹ thuật viên cao cấp( BTS ): đào tạo trong vòng 2 năm với những chuyên ngành cụ thể như: Kinh doanh và sản xuất du lịch, họat động và quản lý du lịch địa phương, Khách sạn – Nhà hàng…

❖ Bằng Đại học công nghệ( DUT ): thời gian đào tạo 2 năm với những ngành học như phát triển du lịch, kỹ thuật thương mại, chuyên ngành marketing, du lịch

❖ Bằng Đại học Khoa học và Kỹ thuật( DEUST ): đào tạo các ngành nghề về văn hóa chuyên ngành du lịch văn hóa, bảo trì các thiết bị khách sạn, hướng dẫn viên du lịch thông thạo nhiều ngoại ngữ.

❖ Học hệ cử nhân chuyên nghiệp: đào tạo chuyên ngành Luật và kinh tế du lịch ; khai thác hiệu quả các tài nguyên du lịch; quản lý châu Âu về du lịch; phát triển, khai thác, quảng bá hình ảnh du lịch, quảng bá di sản vùng…

❖ Bằng thạc sĩ hoặc bằng cử nhân chuyên nghiệp ( IUP ): thiết kế văn hóa và du lịch; thiết kế chương trình tổng hợp về vận chuyển, khách sạn, du lịch, giải trí; các ngành nghề nghệ thuật và văn hóa chuyên ngành Di sản và du lịch; các ngành nghề về vận chuyển, khách sạn, du lịch, giải trí.

❖ Bằng cao học chuyên sâu ( DESS ): Quy hoạch du lịch và khách sạn; quy hoạch và quản lý các điểm du lịch; đặc trách phát triển vùng về mặt văn hóa và du lịch; phát triển và quảng bá các quy hoạch  du lịch…..

Nên ở trường Công hay trường Tư?

Phần lớn các trường đào tạo ngành du lịch, nhà hàng khách sạn này tại Pháp đều là trường tư thục

Hệ thống ĐH công lập tại Pháp cũng có 1 số trường giảng dạy về ngành du lịch nhà hàng khách sạn nhưng các trường này chủ yếu gảng dạy thiên về lý thuyết, đào tạo các nhà quản lí, đào tạo giảng dạy chuyên ngành, nghiên cứu định hướng phát triển ngành…

CHD_Nganh_Khach_San_Du_Lich_Tai_Phap

Học tập tại các trường tư thục sinh viên sẽ được học trong môi trường hiện đại, trang thiết bị và cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc học. Phần lớn các trường tư đào tạo về lĩnh vực du lịch, nhà hàng…đều có những địa điểm thực tập cụ thể cho sinh viên để sinh viên được thực tập thực tế, lấy kinh nghiệm và nếu học tập tốt sinh viên có thể làm việc trong hệ thống nhà hàng doanh nghiệp của trường luôn.

Học ngành này bạn sẽ phải thường xuyên đi thực tập thực tế, lựa chọn học ở trường tư các bạn học sinh viên có nhiều cơ hội và thậm chí là được ưu tiên nhiều hơn khi tìm kiếm làm thêm và thực tập.

Nhiều trường tư còn tổ chức và sắp xếp cho sinh viên tham gia thực tập tại các khách sạn trực thuộc trường, sinh viêncũng sẽ được trả lương thực tập nên điều này cũng có thể giúp các bạn trang trải 1 phần chi phí học tập và sinh hoạt

Xem thêm:

 Chọn Ngành Gì Khi Đi Du Học


► Đại Học Tổng Hợp Evry Val d'Esonne


 Đại Học Stendhal Grenoble


Để biết thêm thông tin chi tiết về những chương trình đào tạo và các chuyên ngành đào tạo của các trường đại học tại Pháp cũng như những thông tin cần thiết cho quá trình làm hồ sơ, xin visa, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.
Hotline

(CHD - EDUCATION)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét