=

Học Bổng Excellence Eiffel Của Pháp

( Du Hoc CHD) - Học bổng Eiffel là học bổng do Đại sứ quán Pháp cấp dành cho các sinh viên ưu tú muốn theo học bậc học thạc sĩ, kỹ sư hoặc tiến sỹ tại Pháp. Ứng viên có thể nộp hồ sơ vào tất cả các trường Đại học hay Học viên công lập thuộc sự quản lí của chính phủ Pháp.

Tư Vấn Du Học Pháp Miễn Phí Cùng CHD | Học Tiếng Pháp Tại CHD 
Học bổng Eiffel học bổng cao nhất của chính phủ Pháp và nằm trong top những học bổng du học danh giá nhất hành tinh. Hằng năm có khoảng 400 sinh viên quốc tế đoạt được học bổng này và Việt Nam thường giành được 50 suất cho tất cả các lĩnh vực.

Học bổng Eiffel không bao gồm học phí nhưng các trường Đại học tại Pháp đều cung cấp các chương trình tài chính tốt nhất có thể  cho ứng viên đoạt được học bổng. Hàng tháng, người hưởng học bổng Eiffel được nhận một khoản trợ cấp hàng tháng là 1181 euros đối với thạc sỹ và 1400 euros đối với tiến sỹ, mức học bổng này có thể thay đổi tùy vào mức độ trượt giá và giá cả tại Pháp vào thời điểm sinh viên du học. 

Học Bổng Excellence Eiffel Của Pháp

Thêm vào đó, học bổng cũng chi trả thêm nhiều khoản phí khác như tiền vé máy bay khứ hổi, bảo hiểm y tế và các hoạt động văn hóa. Trung bình sinh viên nhận được học bổng này chỉ tốn khoảng 500-600 euros mỗi tháng cho tất cả các khoản chi phí. Phí đăng ký vào các trường Đại học công lập của Pháp được miễn cho sinh viên dựa trên chương trình học bổng Chính phủ Pháp.

Điều kiện nhận học bổng

Sinh viên phải liên hệ với các trường đại học của Pháp và đề nghị nhà trường đứng ra hỗ trợ cho hồ sơ của sinh viên (chấp nhận sinh viên vào học, giới thiệu sinh viên cho Đại sứ quán để xét học bổng, miễn học phí,…)
Các trường đại học của Pháp lập ra danh sách chọn lọc thí sinh đểìm ra ứng cử viên ưu tú nhất.
Ứng viên có đủ điều kiện tham dự chương trình nếu ứng viên được đăng ký vào một khóa học Thạc sỹ hay một trường Đại học (ngành khoa học ký thuật) hoặc một khóa PhD được đồng giảng dạy, hướng dẫn hay giám sát bởi một trường Đại học đối tác nước ngoài.
Ứng viên cho các khóa Thạc sỹ không được quá 30 tuổi vào thời điểm hạn chót cho việc tuyển chọn.
Học Bổng Excellence Eiffel Của Pháp

Thời hạn nhận hồ sơ
Thông thường học bổng Eiffel bắt đầu mở đăng kí online vào tháng 9, hạn chót đăng ký là vào giữa tháng 1 năm sau, kết quả sẽ được công bố vào khoảng giữa tháng 3 trên trang web chính thức của Đại sứ quán Pháp  và thông báo trực tiếp đến trường đại học mà sinh viên đã đăng kí.

Một vài lưu ý khi nộp hồ sơ xin học bổng

✦ Ứng viên không được tự ứng cử, hoặc ứng viên không được chấp nhận nếu đến từ một Học viện không sử dụng tiếng Pháp.
✦ Việc đăng ký cho học bổng Eiffel được nộp bởi các trường Đại học (Học viện) Pháp - French Higher Education Institutions.
✦ Ứng viên phải đáp ứng được các yêu cầu của các trường Đại học (Học viện) này để được chấp nhận cho quá trình xem xét học bổng trên.
✦ Hạn chót cho học bổng này thường là vào tháng 1 nhưng  hạn chót đăng kí vào các trường Đại học của Pháp có thể sớm hơn.
✦ Nên đọc kỹ Eiffel Program Guide và nghiên cứu kỹ thông tin trong trang web chính thức để biết thông tin chi tiết về cách thức đăng ký.
BẠN HỎI – CHD TRẢ LỜI

(Nguồn: Du Học CHD)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét