=

Đại Học Pierre Mendès France

(Du Học CHD) - Đại học Pierre-Mendès-France đặt trụ sở tại thành phố Grenoble, ở phía Đông – Nam nước Pháp và là thủ phủ tỉnh ISERE. Đây là trường đại học nổi tiếng của Pháp, có rất nhiều du học sinh Việt Nam theo học.

Tư Vấn Du Học Pháp Miễn Phí Cùng CHD | Học Tiếng Pháp Tại CHD


Giới thiệu chung


Grenoble là một trong những khu giáo dục đại học lớn nhất của Pháp , đặc biệt trong các lĩnh vực khoa học. 15% du học sinh tập trung ở thành phố này xinh đẹp. Đặc biệt, đại học Grenoble (Campus universitaire) tập trung đến 50 000 sinh viên. Năm 2011, tờ  báo L’Etudiant của Pháp đã bình chọn Grenoble là thành phố giáo dục hàng đầu của Pháp. 

Đại Học Pierre Mendès France
 
Đại học Pierre-Mendès-France

Đại học Pierre-Mendès-France (hay còn gọi là đại học Grenoble II) là 1 trường ĐH tổng hợp của Pháp. Trường lấy tên theo ngài Pierre-Mandès-France (1907-1982, cố Bộ trưởng Ngoại giao và cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Pháp).

Năm 1970, Đại học Grenoble II tách ra khỏi trường Grenoble, năm 1991 đổi tên thành ĐH Pierre-Mendès-France.
Thế mạnh của Đại học Pierre-Mendès-France là các lĩnh vực Khoa học nhân văn & xã hội, Kinh tế, Luật. Hiện nay, Đại học Pierre-Mendès-France có khoảng 17000 sinh viên theo học, 800 giảng viên và khoảng 20 nhóm nghiên cứu.

Các hình thức và liên kết đào tạo

Là một đại học tổng hợp, đại học Pierre-Mendès-France đào tạo đa dạng ngành nghề đáp ứng nhu cầu thực tế xã hội.

Đại học tổng hợp Pierre-Mendès-France đào tạo theo chuẩn khung tham chiếu chung châu Âu LMD (Licence (cử nhân)-Master (Thạc sỹ) –Doctorat (tiến sỹ)).

Ngoài ra trường còn đào tạo hệ đào tạo ngắn hạn DUT  đào tạo trong vòng hai năm (sinh viên sẽ nhận bằng Đại học công nghệ), đào tạo nghề tin học (C21). Thêm vào đó, trường còn đào tạo các lớp dự bị vào trường lớn (đào tạo 2 năm).

Đại Học Pierre Mendès France
Các viện nghiên cứu và các khoa đào tạo hệ cử nhân và hệ thạc sỹ:

✦ UFR (khoa) Luật
✦ UFR Khoa học nhân văn & xã hội
✦ UFR Khoa học nhân văn
✦ UFR Viện đô thị Grenoble
✦ Khoa Kinh tế Grenoble
✦ Viện quản trị doanh nghiệp (IAE)
✦ Viện đại học công nghệ 2 Grenoble (IUT 2 Grenoble)
✦ Viện đại học công nghệ (IUT) Valence

Trường có đào tạo hệ Tiến sỹ với các khoa:

► Khoa học nhân văn, Chính trị & Lãnh thổ (ED454)
► Khoa học quản lý (ED275)
► Học Luật (ED460)
► Khoa học Kinh tế (ED300)
► Triết học: Lịch sử, Sáng tạo, Hiện diện (ED487) – hợp tác với ĐH Lyon 3

Đời sống sinh viên

Đại học Pierre-Mendès-France được đặt tại vùng trung tâm, khá đông đúc và sầm uất, có các tuyến xe điện di chuyển trong khuân viên trường. Cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại giúp cho sinh viên, sinh viên có thể sử dụng dịch vụ và thiết bị chung cho các trường đại học ở Grenoble như thư viện, nhà hàng, kí túc xá sinh viên, hồ bơi, sân vận động,…

BẠN HỎI – CHD TRẢ LỜI
(Nguồn: Du Học CHD)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét