=

Cuộc Sống Tại Pháp

(Du học CHD)-Pháp là một quốc gia mà người dân có mức sống cao, nên việc tiêu dùng đối với sinh viên Việt Nam nói riêng hay với du học sinh nói chung là rất đắt đỏ. Chính vì thế mà cách quản lý và sử dụng tiền một cách hợp lý là rất quan trọng.


CHD_Cuoc_Song_Tai_Phap


Giống như 19 nước thuộc Liên minh Châu Âu, Pháp cũng sử dụng đồng tiền chung là Euro (€). Để quản lý hay nói cách khác là cất giữ tiền của bản thân, sinh viên nước ngoài có thể mở tài khoản ngân hàng loại “không cư trú” hoặc “cư trú” nếu thời gian lưu chú cho phép ( sinh viên có thể gửi bằng đồng Euro hoặc loại tiền khác).

Ở Pháp, người ta có thói quen sử dụng séc ngày càng ít, thay vào đó là các loại thẻ. Hầu như các cửa hàng chấp nhận trả bằng thẻ tín dụng ( Visa hoặc Mastercard).
- Việc đi lại tại Pháp tương đối dễ dàng nhưng cũng khá đắt đỏ:

+ Đặc biệt đối với xe taxi, taxi ở Pháp cũng được tính bằng đồng hồ,nhưng giá taxi tại Pháp cao hơn so với chuẩn quốc tế khá nhiều và đương nhiên cao hơn rất nhiều so với giá taxi ở Việt Nam
+ Tàu hỏa ở Pháp được người dân sử dụng khá phổ biến, đặc biệt là tàu cao tốc( TGV). Bạn sẽ chỉ mất 4h để đi từ phía Bắc đến phía Nam nước Pháp ( 1000km), và rất nhẹ nhàng êm ái.

CHD_Cuoc_Song_Tai_Phap


+ Với ô tô, bạn không cần lo lắng bởi cơ sở hạ tầng đường bộ và đường cao tốcở Pháp có chất lượng rất tốt. Lưu ý, đường cao tốc ở Pháp có thu phí và đặc biệt phí khá đắt.Nếu bạn có giấy phép lái xe cấp ở một nước ngoài châu Âu, bạn có thể sử dụng trong thời gian tối đa là một năm kể từ ngày bạn bắt đầu ở Pháp, với một số điều kiện.Trước khi hết thời hạn một năm, bạn cần phải làm thủ tục đổi giấy phép nước ngoài sang giấy phép của Pháp, bởi sau thời gian một năm, nếu bạn không đổi, giấy phép của bạn sẽ bị coi như là không còn giá trị sử dụng tại Pháp.Tốc độ được giới hạn ở mức 30, 40, 50 km/h trong thành phố, và 90km/h đường ngoài thành phố và 130 km/h trên đường cao tốc. Mọi loại xe có gắn động cơ đều phải được bảo hiểm.
+ Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ cho thuê xe đạp giá rẻ để thăm thú và đi lại.
- Ăn uống với người Pháp rất cầu kì nhưng với sinh viên tại Pháp cũng có khá nhiều lựa chọn.Hàng ngày, các bạn sinh viên có thể ăn tại căng tin của trường. Giá cả tại đây rất hấp dẫn : một bữa ăn đầy đủ giá chính xác là 3,20 euro (giá năm 2014-2015). Những người có thẻ sinh viên là có thể vào các nhà ăn này. Một số nhà ăn mở cửa cả vào buổi tối và các ngày cuối tuần.
Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn tại các quán cà phê và nhà hàng. Giá cả thường vào khoảng trên dưới mười euro một bữa ăn đầy đủ và có thể đến hàng trăm euro tại các điểm đến của ẩm thực Pháp. Nếu muốn tự nấu bếp, bạn cũng có thể tìm thấy các điểm bán thực phẩm ở khắp nơi, các trung tâm thương mại lớn, và đặc biệt là rất nhiều chợ ngoài trời.

- Nếu sống ở Pháp, bắt buộc bạn phải mua 4 loại Bảo hiểm:


+ Bảo hiểm y tế: Mọi sinh viên dưới 28 tuổi theo học từ 4 tháng trở lên trong một cơ sở đào tạo được cấp phép được tự động tham gia Bảo hiểm Xã hội sinh viên (hệ thống bảo hiểm xã hội Pháp). Việc tham gia bảo hiểm này được thực hiện ngay tại cơ sở đào tạo khi sinh viên tiến hành làm thủ tục hành chính. Số tiền bảo hiểm trọn gói một năm vào khoảng 200 euro và có thể sẽ tăng tùy từng năm.

CHD_Cuoc_Song_Tai_Phap

Với các sinh viên có thời gian học dưới 4 tháng, sinh viên trong một cơ sở đào tạo không được cấp phép, sinh viên trên 28 tuổi cần đăng ký bảo hiểm y tế cá nhân tự nguyện tại một công tư bảo hiểm tư nhân. Số tiền bảo hiểm vào khoảng từ 150 đến 550 euro một năm.

+Bảo hiểm trách nhiệm dân sự : Bảo hiểm này chi trả các rủi ro do bên thứ ba gây ra trong trường hợp tai nạn. Hợp đồng bảo hiểm được kí với công ty bảo hiểm tư nhân.

+Bảo hiểm rủi ro-nhà ở:  Nhà ở bắt buộc phải được bảo hiểm trong trường hợp : mất trộm, thiệt hại do nước, hỏa hoạn… Hợp đồng bảo hiểm loại này được kí với công ty bảo hiểm tư nhân. Phí trọn gói cho một năm vào khoảng 60 euro.


+Bảo hiểm xe cộ: Ở Pháp, mọi loại xe từ xe đạp, xe gắn máy đến ô tô đều phải được bảo hiểm. Hợp đồng bảo hiểm này được kí với các công ty bảo hiểm tư nhân. Phí bảo hiểm tùy thuộc vào từng loại xe.

Xem thêm:
► Học Bổng Paris Saclay Cho Bậc Thạc Sĩ Năm Học 2016-2017
► Một Số Trường Đào Tạo Ngành Nghệ Thuật Sáng Tạo Và Thiết Kế Tại Pháp
► Bạn Được Gì Khi Đi Aupair?

Để làm hồ sơ xin visa cho kỳ du học Pháp chương trình học tiếng năm 2016, các bạn hãy liên hệ với công ty CHD ngay, qua tổng đài liên hệ:
Hotline
(CHD - EDUCATION)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét