=

7 Điều Nên Làm Khi Đến Paris

(Du Học CHD)-Paris, nổi tiếng với cái tên « Kinh đô Ánh sáng », được coi là thành phố đẹp và xa hoa nhất thế giới. Đến thăm Paris, có quá nhiều địa danh nổi tiếng để tới tham quan, danh sách sau đây sẽ giúp bạn có kế hoạch rõ ràng để có những trải nghiệm đáng nhớ.

 * Đăng Ký Tư Vấn Du Học Pháp 2016-2017

CHD_7_Dieu_Nen_Lam_Khi_Den_Paris

1. Ăn tối ở bờ sông Seine 

Đôi bờ sông Seine với quần thể kiến trúc độc đáo đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1991. Đây là trường hợp hiếm được tổ chức quốc tế này trao tặng danh hiệu di sản cho đôi bờ một con sông. Giờ đây, đôi bờ sông đoạn chảy qua Paris trở thành hòn ngọc, là điểm nhấn tạo nên sự hấp dẫn của một trong những đô thị hoa lệ bậc nhất châu Âu. Một bữa tối lãng mạn dưới ánh nến bên bờ sông Seine. Tại sao không? Còn điều gì có thể lãng mạn hơn thế? Bạn có thể thử gọi một bữa tối đặc trưng kiểu Pháp ở Nhà hàng Tour d’Argent nổi tiếng hoặc ở Jules Vernes, một nhà hàng nằm trên tháp Eiffel. Hoặc bạn cũng có thể thử một bữa tối trên xà lan hoặc thuyền trên sông. Vừa thưởng thức một bữa thịnh soạn, vừa ngắm những công trình kiến trúc rực rỡ như cây cầu Alexandre III được xây dựng vào năm 1896, Cầu Pont Neuf, Quảng trường Concorde…Đây chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên !

2. Ăn kem ở Tiệm kem Berthillon


 CHD_7_Dieu_Nen_Lam_Khi_Den_Paris

Nằm trên đường Ile Saint – Louis, Tiệm kem Berthillon thành lập từ năm 1954 đã có tuổi đời hơn 60 năm, được ca ngợi như là tiệm kem ngon nhất Paris. Kem ở đây được làm từ nguyên liệu hoa quả thiên nhiên, không pha thêm bất cứ chất nào. Berthillon nổi tiếng với các loại kem theo mùa như kem dâu rừng, kem caramel gừng, kem mận với rượu armagnac. Du khách tới quán kem này thường phải xếp hàng dài và hãy nhớ rằng hàng kem này không mở cửa vào thứ hai và thứ ba.

3. Dạo chơi quanh Nhà thờ Đức Bà Paris

CHD_7_Dieu_Nen_Lam_Khi_Den_Paris


Nhà thờ Đức Bà nằm trên một hòn đảo tự nhiên có tên là Île de la Cité, địa điểm trung tâm của thành phố,. Nhà thờ này là thành quả của một nỗ lực xây dựng lớn, bắt đầu vào năm 1163 và kết thúc vào giữa thế kỷ 14, sau đó đã trở thành một kiệt tác vĩ đại về kiến trúc gothique Pháp.
 Du khách không phải mua vé để vào nhà thờ và tại đây có các chuyến tham quan một giờ có hướng dẫn bằng nhiều thứ tiếng khác nhau trong cả ngày để giới thiệu về nhà thờ. Nếu du khách muốn tự mình tham quan thì máy hướng dẫn và sách giới thiệu là hai lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả phí để ngắm tháp Đức Bà nổi tiếng thế giới. Đây không chỉ là báu vật lịch sử mà còn nổi tiếng vì mối liên hệ với cuốn tiểu thuyết kinh điển của Victor Hugo, Thằng gù Nhà thờ Đức Bà. Chuyến tham quan 50 phút sẽ đưa du khách qua các cấu trúc trên cao của mặt tiền phía tây để nhìn kỹ hơn các miệng máng xối và chuông Emmanuel khổng lồ, nặng hơn 13 tấn.

Những điểm nổi bật khác bên trong nhà thờ bao gồm ba cửa sổ bằng kính màu cổ kính, trong đó cửa sổ hướng bắc có niên đại từ thế kỷ 13, và chiếc Đại Phong cầm đầy ấn tượng.

4. Thăm Bảo tàng Robin gần Điện Invalides

 CHD_7_Dieu_Nen_Lam_Khi_Den_Paris

Đi qua nhà thờ Saint-Louis-des-Invalides, bạn có thể tìm thấy bảo tàng Robin, nơi trưng bày các tác phẩm, tư liệu của nhà điêu khắc Auguste Rodin. Theo đánh giá của Viện bảo tàng MET (chữ viết tắt của Metropolitan Museum of Art tại New York) trong số 10 pho tượng nổi tiếng nhất trên thế giới, có đến ba bức là nằm trong tay của Viện Bảo tàng Rodin.

Lừng danh hơn cả là bức điêu khắc Le Penseur (Người suy tư) ở trong thế ngồi chống cằm trầm tư suy ngẫm. Kế đến là bức tượng Le Baiser (Nụ hôn), qua đó một cặp tình nhân đang say đắm hôn nhau, quấn quýt ghì chặt, vòng tay tha thiết. Bức thứ ba mang tựa đề L’Âge d’Airain (thời đại đồng thau) thể hiện cho sự khỏe khoắn, rắn rỏi của tuổi trẻ qua hình tượng của một thanh niên khỏa thân.

Đến thăm Viện bảo tàng Rodin, du khách sẽ được xem ba bức tuyệt tác này. Ngoài ra còn có hàng ngàn pho tượng và phù điêu làm bằng đủ các chất liệu như hoa cương, ngọc thạch, đất nung hay đồng sắt…

5. Thưởng thức buổi tối ở Nhà hát Opera Garnier

 CHD_7_Dieu_Nen_Lam_Khi_Den_Paris

Nhà hát Opera Garnier hay còn gọi là Palais Garnier, cũng gọi là Opéra de Paris nhưng thông thường được gọi là Paris Opéra, là một nhà hát opera 2200 chỗ. Là một công trình nổi bật được Charles Garnier thiết kế theo phong các Tân Baroque, nhà hát này được xem là một trong những kiệt tác kiến trúc thời đó.

Phía trước tòa nhà được thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển, chạm trổ những bức tượng điêu khắc nổi tiếng như: La Danse – tác phẩm của Jean-Baptiste Carpeaux, L’Harmonie – tác phẩm của François Jouffroy.trang hoàng bằng với đá cẩm thạch, cột trụ, trụ ngạch (friezes).  Phía bên trong nhà hát là đại sảnh lớn với những tác phẩm của thời kì Phục Hưng, có cây đèn bách đăng treo khổng lồ nặng sáu tấn, 5 hành lang được thiết kế vô cùng trang nhã nối dẫn lên tầng lầu trên. Có một điều đặc biệt hơn là giữa mỗi cửa là căn phòng “Mặt trăng” và “Mặt trời” được phối tông màu lạnh (màu bạc) và tông màu nóng (vàng óng) cùng với chiếc gương được trang trí, tạo nên những hiệu ứng lạ mắt. Chính vì không khí đặc trưng cùng với nét kiến trúc độc đáo của Nhà hát lớn Opera Garnier, đã làm cho việc tham quan của du khách thêm thi vị hơn bao giờ hết khi tự mình tham quan hết lần lượt các khán đài, tầng hầm….Nơi đây cũng được các đạo diễn chọn làm bối cảnh cho bộ phim “Phantom of the Opera” rất nổi tiếng.

6. Lên đồi Montmartre vào lúc hoàng hôn

 CHD_7_Dieu_Nen_Lam_Khi_Den_Paris

Trước đây, đồi Montmartre từng là nơi ở của những nghệ sĩ lừng danh như Picasso, Modigliani, Van Gogh, Renoir lần lượt tìm tới đây sinh sống vì bị thu hút và truyền cảm hứng bởi vẻ đẹp và sự tự do của khu đồi này.  Ngày nay, đây là điểm đến mỗi năm tiếp đón 12 triệu du khách.
Theo thống kê từ thế kỷ XIX đến thế kỷ XX, có khoảng 4285 nghệ sĩ, từ danh tiếng đến ít tên tuổi, từng sống tại đây. Vì lẽ đó mà ở Montmartre còn có khu phố được mệnh danh là khu phố nghệ sĩ.  Trên quảng trường Tertre, các họa sĩ vẽ chân dung và tranh biếm họa luôn sẵn sàng phục vụ cho du khách đến thăm thú và khám phá nơi này muốn có một bức tranh ấn tượng. Cạnh quảng trường  là nơi trưng bày tác phẩm của họa sĩ Salvador Dali trong không gian Dali. Ngoài ra, Montmartre còn là một địa điểm quan trọng của tôn giáo. Bên cạnh nhờ thờ nổi tiếng Sacré-Cœur còn có nhà thờ Saint-Pierre de Montmartre và nhà thờ Saint-Jean de Montmartre.

7. Ghé thăm quán Deux Magots

 CHD_7_Dieu_Nen_Lam_Khi_Den_Paris

Nằm ở phố Saint-Germain-des-Prés nhỏ bé và xinh đẹp ở quận 6, Deux Magots là một quán Cafe lâu đời ở Paris kể từ năm 1884. Đến đây bạn sẽ có cơ hội khám phá lịch sử văn học nước Pháp.  Những tên tuổi lừng lẫy thuở Ba chàng ngự lâm pháo thủ, Miếng da lừa, Mai nương Lệ cốt... đến các danh gia nức tiếng như cồn thế kỉ 20 tại Pháp như André Gide, Francois Mauriac, Apollinaire, Aragon, Jean-Paul Sartre... cùng không ít văn nhân, nghệ sĩ nước ngoài nổi bật như các văn hào Hemingway, James Royce và tài tử màn bạc Mĩ Marlène Dietrich, nhà viết tiểu thuyết Alberto Moravio cùng ngôi sao điện ảnh Ý Greta Garbo, danh họa gốc Tây Ban Nha Pablo Picasso với nhà viết kịch Đức Bertolt Brecht...; các tên tuổi ấy từng lui tới quán cà phê chẳng phải quá sang trọng Les deux Magots này. Nơi đây cũng là nơi ra đời giải thưởng văn học mang thương hiệu của mình, suốt 70 năm qua.

Xem thêm:


► Ngành Maketing Tại Pháp


► Ngành Công Nghệ Thực Phẩm Tại IFRIA


► Một Số Trường Đào Tạo Ngành Nghệ Thuật Sáng Tạo Và Thiết Kế Tại Pháp

 Để làm hồ sơ xin visa cho kỳ du học Pháp chương trình du học năm 2016, các bạn hãy liên hệ với công ty CHD ngay, qua tổng đài liên hệ:
Hotline

(CHD - EDUCATION)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét