=

Thưởng thức món ngon mang dấu ấn Pháp

(Du học CHD)- Nhắc tới Pháp, ngoài nhắc đến kinh đô Ánh sáng_Paris, người ta không thể nào không nhắc đến ẩm thực của Pháp. Ẩm thực là một trong những yếu tố có thể làm hấp dẫn du khách đến Pháp.
Nếu được đặt chân tới kinh đô ánh sáng của Châu Âu và du học pháp mà chưa thưởng thức rượu vang, gan ngỗng, bánh mì baguette, ốc sên… thì chưa được coi là đến Pháp. Đây là những món ăn đặc trưng nhất của của mảnh đất này.

thuong_thuc_mon_ngon_mang_dau_an_phap
Pháp sở hữu một nền ẩm thực phong phú

 

  1.Rượu vang


Mỗi loại rượu được sản xuất tùy theo đặc điểm khí hậu của từng vùng, theo từng loại trái cây, từng công thức, bí quyết riêng. Thêm vào đó là sự chăm chút, nâng niu của người sản xuất rượu. Chính những yếu tố đó đã tạo nên nét đặc trưng, tên tuổi rượu vang Pháp nổi khắp Châu Âu.

Rượu vang không chỉ hiện diện trong mỗi bữa ăn của người Pháp, mà còn là một loại gia vị chế biến cho hương vị các món ăn thêm đậm đà, đặc biệt đối với hải sản. Người Pháp thường dùng rượu vang vào bữa trưa và bữa tối. Với từng món ăn, người Pháp lại dùng một loại rượu khác nhau chứ không chỉ dùng một loại trong bữa ăn. Quả thực người ta nói cầu kỳ như ẩm thực Pháp quả không sai.



thuong_thuc_mon_ngon_mang_dau_an_phap_1
Thức uống nổi danh trên toàn thế giới


   2.Foie Gras-Gan ngỗng



Gan ngỗng quả thực là đỉnh cao của ẩm thực Pháp. Qua thời gian, gan ngỗng gắn liền với ẩm thực truyền thống của Pháp như một niềm tự hào không thể suy chuyển. Thậm chí trong bộ luật của Pháp còn ghi rõ : “Gan ngỗng vỗ béo thuộc về di sản văn hóa và ẩm thực của nước Pháp”. Món ăn này có mặt ở hầu hết các nhà hàng chuẩn quốc tế và không phải nhà hàng nào cũng có khả năng chế biến món này.

Gan ngỗng tươi áp chảo là tuyệt phẩm của món này, thường được dùng kèm với bánh mì lát sấy khô, thêm miếng xoài chua ngọt là trọn vẹn vị giác người ăn. Đặc biệt, người dân Pháp thường dùng gan ngỗng với rượu Sauterne-một loại rượu vang trắng từ nho.



thuong_thuc_mon_ngon_mang_dau_an_phap_2
Món ăn kỳ công nhất trong ẩm thực Pháp



   3.Bánh mì baguette


Là món được dùng phổ biến hàng ngày. Nhắc đến Pháp người ta nhắc ngay đến bánh mì baguette, loại bánh mì dài và có vỏ giòn. Baguette thường được dùng với pate, sốt mayonnaise hay một ly chocolate nóng vào bữa sáng hoặc với một ly rượu vang cho bữa tối đơn giản. Tại Pháp, tuy nhiều nơi gọi là bánh mì baguette nhưng ngoài ra còn nhiều loại bánh mì khác như bánh mì Bâtard, bánh mì Flute, bánh mì Ficelle, bánh Brioche.



 thuong_thuc_mon_ngon_mang_dau_an_phap_3
Món ăn quen thuộc hàng ngày 


   4.Ốc sên


Nếu như ở Việt Nam ốc sên là món ăn đồng quê, dân dã gần gũi với mọi người thì tại Pháp đây là món dành cho những người sành ăn và trở thành món ăn truyền thống độc đáo trong ẩm thực Pháp làm mê lòng thực khách. Có đến 60 triệu người Pháp đã và đang sử dụng thịt ốc sên trong các bữa ăn của mình.

Thông thường, các món ăn từ ốc sên là những món khai vị trong bữa ăn của người Pháp. Có nhiều cách để thưởng thức và người Pháp chọn cách dùng ốc sen với bơ và bánh mì, nướng sốt hoặc làm pizza… Mỗi cách chế biến lại mang hương vị độc đáo riêng, khiến bất cứ ai cũng không thể quên khi đã thưởng thức một lần.


thuong_thuc_mon_ngon_mang_dau_an_phap_4

Món ăn khoái khẩu của người Pháp


Xem thêm:

 Đôi nét về ngành Marketing tại Pháp

 Top Các Loại Học Bổng Cực Hot Du Học Pháp 2016

 Khai giảng khóa tiếng Pháp hè trình độ A1



Để làm hồ sơ xin visa cho kỳ du học Pháp 
chương trình học tiếng năm 2016, các bạn hãy liên hệ với công ty CHD ngay, qua tổng đài liên hệ:

Hotline
(CHD - EDUCATION)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét