=

5 Nguyên Tắc Vàng Để Học Tiếng Pháp Hiệu Quả

(Du học CHD)-Tìm một phương pháp học tiếng Pháp hiệu quả luôn là mong ước không chỉ của những bạn ấp ủ ước mơ du học Pháp mà của cả những bạn ở Việt Nam mong muốn sử dụng tiếng Pháp trong công việc tương lai của mình. CHD sẽ chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Pháp giúp bạn chọn lựa được phương pháp học tập phù hợp, đạt được hiệu quả cao trong việc học tập tiếng Pháp

* Đăng Ký Tư Vấn Du Học Pháp 2016


Học một ngôn ngữ mới vốn không phải là một điều khó…và tiếng Pháp cũng vậy. Tuy nhiên sự khác biệt giữa 2 ngôn ngữ Việt và Pháp đôi lúc tạo ra những khó khăn cản trở chúng ta trong việc học tiếng Pháp. 


CHD_5_Nguyen_Tac_Vang_Hoc_Tieng_Phap_Hieu_Qua.

Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng. Nếu bạn là người Việt Nam thì hãy tự tin rằng, ngôn ngữ quốc tế này không hề khó bằng Tiếng Việt. Bởi rất nhiều yếu tố mà đơn giản nhất, bạn có thể thấy ngay, cách xưng hô trong tiếng Việt phức tạp và dễ nhầm lẫn hơn trong tiếng Pháp rất nhiều.

Thông thường khi học tiếng Pháp, người Việt chúng ta hay mắc các lỗi như :

 Phát âm sai

 Sai cấu trúc câu hoặc sai ngữ pháp

 Chia sai động từ tiếng Pháp

 Sử dụng sai từ vựng

 Sử dụng sai giới từ đi kèm với động từ

 Lỗi khi dịch các từ tiếng Việt sang tiếng Pháp

Để khắc phục thì không có cách nào khác ngoài việc bạn phải thường xuyên trau dồi kiến thức, rèn luyện tiếng Pháp hằng ngày. Cùng CHD tham khảo 5 nguyên tắc học tiếng pháp hiệu quả sau nhé:

CHD_5_Nguyen_Tac_Vang_Hoc_Tieng_Phap_Hieu_Qua

Nguyên tắc 1: Luôn luôn học và xem lại các nhóm từ, cụm từ, các cấu trúc chứ không phải học một từ riêng lẻ.

Khi gặp bất kì một từ mới nào, bạn hãy sưu tập câu hoặc cụm từ chứa từ đó và hãy học cả cụm từ, cả câu chứ đừng ôn từ riêng biệt. Phương pháp này sẽ giúp bạn có thể học nhanh gấp 4-5 lần.


Nguyên tắc 2: Hãy học nghe trước tiên.

Hãy dành thời gian học nghe đầu tiên khi bạn bắt đầu học một chủ đề mới. Bạn đừng đọc giáo trình hay sách giáo khoa. Hãy nghe tiếng Pháp hằng ngày, nghe thường xuyên và liên tục. Việc học bằng tai như vậy sẽ giúp bạn học tiếng pháp một cách tự nhiên và hiệu quả hơn rất nhiều. Cách này giống như phương pháp người Việt dạy trẻ em nói tiếng Việt vậy, bạn nghe thấy gì bạn hãy nhắc lại y như vậy cho tới khi có thể nói được. Luyện nghe hằng ngày chính là chìa khóa đến với thành công trong việc học tiếng Pháp


Nguyên tắc 3: Học chậm và học sâu


Bật mí của việc nói một cách dễ dàng là học từ, nhóm từ và câu một cách chuyên sâu nhất. Để hiểu một định nghĩa khái niệm là chưa đủ mà bạn cần thời gian đủ dài để có thể đưa những khái niệm đó vào sâu trong trí não bằng việc học đi học lại, nhắc đi nhắc lại chúng thật nhiều lần. Không cần học nhanh, cái cốt lõi quan trọng nhất là bạn phải học sâu, học kĩ.

 
/Images/CHD_5_Nguyen_Tac_Vang_De_Hoc_Tieng_Phap_Hieu_Qua2

Nguyên tắc 4: Học với tài liệu tiếng Pháp thực

Thay vì học tập với các giáo trình và các đĩa nghe đi kèm, bạn nên nghe và học trực tiếp từ các kênh của Pháp như đài TV5....

Và phương pháp tốt nhất là bạn nên tìm cho mình môi trường luyện nói tiếng Pháp với người bản ngữ. Khi được tương tác trực tiếp, bản sẽ rèn luyện được khả năng của mình một cách nhanh chóng hơn, tự nhiên hơn.


Nguyên tắc 5:  Hãy nghe và tập trả lời để luyện phản xạ giao tiếp


Hãy giành thời gian luyện nói hằng ngày, nghe câu hỏi và tự trả lời các câu hỏi để luyện phản xạ, luyện tư duy bằng tiếng Pháp. Bỏ dần thói quen suy nghĩ bằng tiếng Việt trong khi giao tiếp tiếng Pháp.
Hãy biến những đam mê và động lực của mình thành quyết tâm, lòng sức kiên trì để học tập tiếng Pháp. Hãy luôn xác định mục tiêu học tập rõ ràng, lên kế hoạch và thực hiện một cách nghiêm túc. Như vậy con đường đến với thành công trong việc học tiếng Pháp thực sự sẽ không còn xa đối với bạn…

Hotline_CHD
(Nguồn: Du Học CHD)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét